เชิญทุกกลุ่มการเมืองกว่า200คน ตรวจสอบข้อเสนอแนะ26เม.ย.นี้

เชิญทุกกลุ่มการเมืองกว่า200คน ตรวจสอบข้อเสนอแนะ26เม.ย.นี้

คณะปรองดองฯ เชิญทุกกลุ่มการเมืองกว่า 200 คน ตรวจสอบข้อเสนอแนะ26เม.ย.นี้ พร้อมให้ปรับแก้-เพิ่มเติม ก่อนส่งให้คณะอนุกรรมการชุด3จัดทำร่าง

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ประธานคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการการกระทรวงกลาโหม ในฐานะรองประธานคระกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง เชิญคณะอนุกรรมการทั้ง 4 คณะมาประชุมในวันที่ 20 เม.ย.นี้

โดยคณะอนุกรรมการทั้ง 4 คณะ ประกอบด้วย คือ 1. คณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ที่มี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคลเป็นประธาน 2.คณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาบูรณาการข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ที่มี พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเป็นประธาน 3.คณะอนุกรรมการจัดทำข้อเสนอกระบวนการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดิง ที่มี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธาน และ 4.คณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ที่มี พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิช โฆษกกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน

พล.อ.ชัยชาญ กล่าวว่า ในส่วนของคณะอนุกรรมการชุดที่ 1 ได้มีการรับฟังข้อเสนอแนะในส่วนกลาง ทั้งพรรคการเมือง ภาคเอกชน ภาคธุรกิจ สำหรับในส่วนของพื้นที่ ได้มอบหมายให้กับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ได้ดำเนินการจนเสร็จสิ้นแล้ว ขณะนี้ได้ข้อมูลมาจำนวนมาก ซึ่งคณะอนุกรรมการชุดที่ 2 ได้สรุปรวบรวมวิเคราะห์สังเคราะห์ และจับเป็นประเด็นต่างๆ ใน 10 ข้อ ที่ได้สอบถามไป และในการประชุมวันที่ 20 เม.ย.นี้ จะได้ให้คณะอนุกรรมการชุดที่ 2 สรุปให้ฟัง ว่า ข้อเสนอแนะทั้งหมดในภาพรวมแล้วเป็นอย่างไร เพื่อให้คณะกรรมการทั้งหมดได้รับทราบ" และในวันที่ 26 เมษายน จะมีการเชิญ พรรคการเมือง กลุ่มการเมือง ภาคประชาชนภาคธุรกิจกว่า 200 คน ที่เคยมาให้ข้อเสนอแนะ มาประชุมกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งถือเป็นกระบวนการของการทำงาน เพื่อให้มาตรวจสอบว่า สิ่งที่ทุกท่านได้ให้ข้อมูลมา ตรงตามที่คณะ อนุ กรรมการ ชุดที่ 2 ได้สรุปเอาไว้หรือไม่ มีการปรับแต่งเพิ่มเติมอะไรหรือไม่ หากมีความเรียบร้อยก็จะส่งต่อให้คณะอนุกรรมการชุดที่ 3 ในการดำเนินการจัดทำร่างต่อไป ส่วนกรณีที่กลุ่มต่างๆจะมีการเสนอประเด็นเพิ่มเติม หรือปรับแก้บางส่วน ก็จะรับฟังในวันที่ 26 เม.ย.นี้ ซึ่งอาจจะเป็นประเด็นต่างๆ ที่คณะอนุกรรมการสรุปไม่ครบ ซึ่งจะต้องอยู่ในกรอบ 10 ข้อที่ได้กำหนดไว้" พล.อ.ชัยชาญ กล่าว