โชว์เฟอร์แท็กซี่แก๊สหมดบนทางด่วน ปีนราวสะพานพลัดตกดับ

โชว์เฟอร์แท็กซี่แก๊สหมดบนทางด่วน ปีนราวสะพานพลัดตกดับ

โชว์เฟอร์แท็กซี่แก๊สหมดบนทางด่วน เดินมาตู้โทรศัพท์โทรขอความช่วยเหลือ ขากลับปีนราวสะพานพลัดตกทางด่วนดับ

ร.ต.อ.สง่า มูลจัด รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณใต้ด่วนกาญจนาบางพลี-สุขสวัสดิ์ ห่างจากด่านเก็บเงินบางเมือง 3 ทางลงถนนศรีนครินทร์ ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ ผกก.และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่พื้นด้านล่างใต้ด่วนบริเวณช่องเก็บเงิน ได้พบศพนายสุพิศ โคตรพันธ์ อายุ 50 ปี ที่อยู่ 95 หมู่ 8 ตำบลท่าไห อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี นอนหงายเสียชีวิตอยู่กับพื้นร่าง ตามร่างกายมีแผลถลอกที่หลัง และข้อศอกซ้าย และมีแผลแตกที่ท้ายทอยรวมทั้งศีรษะ ที่บนทางด่วนหน้าซึ่งเป็นแยกตัววายระหว่างช่องเก็บเงินด่านทางลงศรีนครินทร์ มุ่งหน้าบางกะปิปากน้ำ และมุ่งหน้าบางนา ห่างจากด่านเก็บเงินทางลงดังกล่าวประมาณ 200 เมตร ได้พบรถแท็กซี่ ยี่ห้อ โตโยต้า อัสติส สีแดง ทะเบียน ทย- 9677 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ระหว่างกลางแยกตัววาย ภายในรถพบเอกสารของผู้เสียชีวิตวางอยู่ที่เบาะคนขับ ส่วนจุดที่คาดว่าผู้ตายตกลงไปเป็นจุดที่ตั้งตู้โทรศัพท์ฉุกเฉินของทางด่วนซึ่งอยู่ห่างจากรถแท็กซี่ของผู้ตายที่จอดทิ้งไว้ประมาณ 200 เมตร ตรงข้ามด่านเก็บเงินดังกล่าว ที่บริเวณตามตู้โทรศัพท์พบลอยนิ้วมือคล้ายคนมาจับที่เสาตู้ รวมไปถึงผนังปูนทางด่วนมีร่องลอยคล้ายคนตระเกียดตระกาย ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่พบศพผู้ตายด้านล่าง เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

จาการสอบถามนายมณี เณรรักษา เจ้าหน้าที่รถยกการทางพิเศษบางพลี - สุขสวัสดิ์ ได้เล่าว่า เมื่อคืนช่วงประมาณ 23.30 น. ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ฉุกเฉินของทางด่วนว่ามีรถแท็กซี่แก๊สหมดจอดอยู่บริเวณแยกตัววายทางลงศรีนครินทร์และมุ่งหน้าบางนา จึงได้เดินทางมาตรวจสอบพบเพียงแท็กซี่ คันดังกล่าวจอดอยู่ แต่ไม่พบคนขับ ตนคิดว่าเจ้าของรถน่าจะขอติดรถผู้ใช้ถนนลงไปซื้อน้ำมันขึ้นมาเติม จึงไม่ได้ให้การช่วยเหลือ จนกระทั้งช่วงเช้ารถแท็กซี่คันดังกล่าวก็ยังจอดอยู่ที่เดิม ซึ่งเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้จึงได้นำรถยกมายก รถแท็กซี่คันดังกล่าวมาจอดไว้ข้างทาง ก่อนที่จะได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ใต้ทางด่วน ตรงตู้โทรศัพท์ฉุกเฉินของทางด่วน จึงได้ลงไปดูพบว่ารูปร่างหน้าตาตรงกับเอกสารที่พบอู่ในรถแท็กซี่ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ก่อนเกิดเหตุรถของผู้ตายที่ขับมาแก๊สน่าจะหมด จึงได้จอดรถอยู่ตรงแยกตัววาย ระหว่างทางลงถนนศรีนครินทร์ และมุ่งหน้าบางนา ก่อนที่จะเดินมาที่ตู้โทรศัพท์ฉุกเฉินของทางด่วนเพื่อโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทางด่วน ซึ่งคาดว่าขากลับผู้ตายอาจจะพยายามปีนข้ามแผ่นปูนราวสะพานทางด่วนซึ่งมีช่องอยู่ตรงกลาง แต่เกิดพลาดจึงได้พลัดตกลงมากระแทกพื้นด้านล่างเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป