'ถาวร'ระบุยังอยู่กับ ปชป.

'ถาวร'ระบุยังอยู่กับ ปชป.

แกนนำกลุ่ม กปปส. ระบุยังอยู่กับ ปชป. พร้อมทำกิจกรรมควบกับ มปท.

นายถาวร เสนเนียม แกนนำกลุ่ม กปปส.และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่าหลังจากวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา รัฐธรรมนูญ 2560 ได้มีการประกาศใช้แล้ว บทบาทของกลุ่ม กปปส. หลังจากนี้จะมีการดำเนินการใน 2 เรื่องหลักด้วยกันโดย 1.กปปส.ได้รับโอกาสให้นำเสนอเรื่องการปฏิรูป ที่ผ่านมา กปปส.ก็ได้ไปนำเสนอแล้ว 6 ด้านเหมือนกับที่เคยประกาศบนเวที กปปส. 2. ด้านการปฏิรูปการศึกษา ให้มีต้นแบบในด้านการเรียนอาชีวะศึกษาที่จะมุ่งเน้นให้เรียนรู้เพื่อที่จะไปประกอบอาชีพได้จริงๆโดยเปิดวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณซึ่งมุ่งเน้นการศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการอาชีพในตลาดและมุ่งเน้นด้านจริยธรรม จึงได้มีการกราบนิมนต์เจ้าคุณภาวณาโพธิคุณมาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายจริยธรรม ซึ่งวิทยาลัยดังกล่าวนี้จะมีกำหนดเปิดการเรียนการสอนในวันที่ 6 พ.ค.นี้ โดยมีนักเรียนจำนวน 200 คน

นายถาวรกล่าวอีกว่าและหลังจากนี้แกนนำก็ยังคงจะขับเคลื่อนกิจกรรมของมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ(มปท.)ต่อไปตามที่ได้จดทะเบียนเอาไว้โดยเน้นเรื่องการศึกษาที่เป็นการกุศลเป็นหลักและคอยติดตามการปฏิรูปประเทศ ส่วนเรื่องการกลับเข้าสู่วงการการเมืองนั้น ตนขอย้ำว่ามีแค่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิ มปท.คนเดียวเท่านั้นที่ประกาศตัวว่าจะไม่เล่นการเมือง ตนและแกนนำคนอื่นๆที่เป็นนักการเมืองนั้นยังคงเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ยังจ่ายเงินค่าบำรุงพรรคอยู่ และพร้อมจะทำกิจกรรมตามแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์แล้วแต่ทางพรรคจะว่ามา ส่วนงานมูลนิธิก็เป็นเรื่องของงานการกุศล การทำงานทั้ง 2 ด้านควบคู่กันไปทั้งด้านการเมืองและงานมูลนิธินั้นก็ดูไม่น่าจะขัดอะไรในช่วงที่ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มาขอความเห็นเรื่องการปฏิรูปการเมืองจากทั้งพรรคประชาธิปัตย์และจากกลุ่ม กปปส. ตนก็ได้ส่งประเด็นการปฏิรูปไปให้กับทางพรรคประชาธิปัตย์ให้เขาเสนอไปด้วย และก็ได้ไปร่วมเสนอความเห็นในนามของกลุ่ม กปปส. ซึ่งสาระและประเด็นสำคัญของข้อเสนอนั้นไม่ได้แตกต่างกันเลย เพียงแต่ว่าใครจะมีเทคนิคในการนำเสนอการปฏิรูปอย่างไรเท่านั้น

“หลังจากนี้เมื่อพรรคประชาธิปัตย์สามารถเปิดให้ประชุมได้แล้ว ผมก็พร้อมที่จะเข้าไปร่วมประชุม และทำกิจกรรมของทางพรรคการเมืองเช่นกัน นักการเมืองก็คือประชาชนธรรมดา ยังคงประกอบอาชีพ ไม่ได้รอเงินเดือนจากการเป็น ส.ส. และยังคงทำงานการกุศล ทำงานรับใช้ประชาชน ทำกิจกรรมทางด้านการเมือง ทำงานทางด้านสังคม ยังพบปะชาวบ้านอยู่ ส่วนการปฏิบัติตามกฎหมายพรรคการเมืองหลังจากที่มีการบังคับใช้นั้น ขอเรียนว่าผมพร้อมทำตามและจะจ่ายเงินค่าบำรุงพรรคการเมืองให้มากกว่าปีละ 100 บาทด้วย ที่ผ่านมานั้นตนเป็นคนเสนอด้วยซ้ำว่าให้เก็บเงินค่าสมาชิกพรรคตามค่าแรงขั้นต่ำต่อวันซึ่งก็คือปีละ 300 บาทให้มีการเลือกตั้งแคนดิเดต ส.ส.แบบไพรมารี่โหวต การเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค” นายถาวรกล่าว