ถนน24 รถแน่น เปิดช่องทางพิเศษระบายไม่ให้ติดสะสม

ถนน24 รถแน่น เปิดช่องทางพิเศษระบายไม่ให้ติดสะสม

ชาวอีสานใต้ทะลักกลับกรุงวันหยุดสุดท้ายถนน 24 คับคั่ง เปิดช่องทางพิเศษระบายรถไม่ให้ติดสะสม

บรรยากาศการเดินทางกลับหลังเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 ในวันหยุดสุดท้ายเพื่อเตรียมตัวทำงานในวันพรุ่งนี้ (18 เม.ย.) เป็นไปอย่างเนืองแน่น ส่งผลให้สภาพการจราจรบนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 24 สายโชคชัย-เดชอุดม ช่วงระหว่างอำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นถนนสายหลักของภาคอีสานตอนล่าง ก่อนมุ่งหน้าสู่ จ.นครราชสีมา และกรุงเทพมหานคร ได้มีรถโดยสารสาธารณะ และรถยนต์ส่วนตัวของประชาชนจากหลายจังหวัดทางภาคอีสานตอนล่าง เช่น จ.อุบลราชธานี จ.ศรีสะเกษ สุรินทร์ จ.บุรีรัมย์ สัญจรหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า แต่บางช่วงก็มีรถจอดติดยาว 2 – 3 กิโลเมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อคอยอำนวยความสะดวกตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะตามแยกที่มีสัญญาณไฟจราจร

ถนน24 รถแน่น เปิดช่องทางพิเศษระบายไม่ให้ติดสะสม

เพื่อให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้สะดวก โดยในช่วงที่มีรถจอดติดสะสมยาวเจ้าหน้าที่ก็ต้องเปลี่ยนการควบคุมสัญญาณไฟจราจรจากระบบอัตโนมัติ มาเป็นการควบคุมด้วยมือแทน พร้อมทั้งเปิดช่องทางวิ่งพิเศษเพิ่ม 1 ช่องทางในบางช่วงด้วย เพื่อทำการระบายรถขาล่องเข้ากรุงเทพมหานครไม่ให้ติดขัด นอกจากนี้ยังได้ปิดจุดกลับรถที่เป็นจุดเสี่ยงชั่วคราวอีก 3 จุด เพื่อให้รถเคลื่อนตัวได้สะดวกทั้งเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น  ในช่วงที่มีรถสัญจรหนาแน่นด้วย

ถนน24 รถแน่น เปิดช่องทางพิเศษระบายไม่ให้ติดสะสม

 พ.ต.อ.นิคม โชติทวีศักดิ์ ผู้กำกับการ สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า วันนี้ซึ่งเป็นวันหยุดสุดท้ายทำให้สภาพการจราจรถนนสาย 24 ขาล่องจากหลายจังหวัดอีสานใต้ มุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร มีรถสัญจรหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า และคาดว่าจะหนาแน่นตลอดทั้งวันไปจนถึงช่วงค่ำ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ประโคนชัย จึงต้องมาคอยโบกรถเพื่ออำนวยความสะดวกการจราจร พร้อมทั้งมีการปรับสัญญาณไฟจราจรด้วยมือแทนระบบอัตโนมัติ เพื่อเร่งระบายรถให้สามารถสัญจรได้คล่องตัว เพราะหากปล่อยเป็นระบบอัตโนมัติก็จะทำให้รถติดสะสมจำนวนมาก และหากช่วงไหนมีรถหนาแน่นมากก็จะเปิดช่องทางพิเศษเป็นระยะๆ ด้วย ซึ่งคาดว่าพรุ่งนี้การจราจรก็จะเข้าสู่สภาวะปกติ