'อภิสิทธิ์'ขึ้นเหนือทำบุญที่ลำปาง

'อภิสิทธิ์'ขึ้นเหนือทำบุญที่ลำปาง

“อภิสิทธิ์” อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ขึ้นเหนือเป็นประธานงานบุญที่ลำปาง

นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมายังวัดป่าตันหลวง ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เพื่อเป็นประธานในพิธีฉลองเปิดหอพิพิธภัณฑ์ โดยมีนายอัศวิน วิภูศิริ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร อดีตส.ส.ภาคเหนือ หลายจังหวัด เช่น จ.พิษณุโลก พิจิตร สุโขทัย กำแพงเพชร ตาก พะเยา ลำพูน และแม่ฮ่องสอน และนางขนิษฐา นิภาเกษม อดีตผู้สมัครส.ส.ลำปาง ร่วมคณะ

เมื่อไปมาถึงบริเวณวัดป่าตันหลวง ผู้นำท้องถิ่น คณะกรรมการวัด รวมทั้งชาวอำเภอแม่ทะ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและอยู่ในความสนใจของประชาชนอย่างมาก ซึ่งต่างพากันแห่ขอถ่ายภาพกับนายอภิสิทธิ์ ทำให้บรรยากาศคึกคัก เมื่อคณะเข้ามาภายในวัดได้มีการแสดงฟ้อนเล็บ ของกลุ่มแม่บ้านป่าตันต้อนรับ 

จากนั้นนายอภิสิทธิ์ ได้เดินพบปะและถ่ายภาพกับประชาชนอย่างเป็นกันเองและรับมอบของที่ระลึกจากผู้นำท้องถิ่นและกลุ่มแม่บ้าน ต่อมานายอภิสิทธิ์ ได้ให้เกียรติเป็นประธานจุดธูปเทียนประกอบพิธีทางศาสนา หลังเสร็จสิ้นพิธีทางศาสนา นายอภิสิทธิ์ ได้มอบเงินส่วนตัวร่วมทำบุญกับทางวัดจำนวน 100,000 บาท ก่อนจะกล่าวทักทายพร้อมแนะนำคณะที่มาร่วมทำบุญในครั้งนี้

นายอภิสิทธิ กล่าวหลังเป็นประธานในพิธีดังกล่าวด้วยอารมณ์ขันกับชาวบ้านที่มาร่วมงานบุญว่าดูง่ายๆ ใครหน้าตาดีอยู่ในคณะผม จากนั้นได้กล่าวว่าการมาทำบุญวันนี้ไม่มีเรื่องการเมืองช่วงนี้คสช.เข้ามาดูแลบ้านเมือง ต้องการที่จะวางรากฐานความสงบเรียบร้อยเพื่อรอเข้าสู่ภาวะปกติของการเลือกตั้งต่อไป ซึ่งขณะนี้ รัฐธรรมมนูญก็ประกาศใช้แล้ว เพราะฉะนั้นคาดการณ์กันว่าประมาณ 1 ปีจากนี้ไปหลังจากมีการทำกฏหมายต่างๆเรียบร้อยจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพวกเราจะไม่มีสถานะอะไรแต่ด้วยความผูกพันธ์กับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศแล้วก็พี่น้องประชาชนทางภาคเหนือทำให้เรามีโอกาสได้มาพบปะเยี่ยมเยือน และมาร่วมงานบุญ งานกุศล ในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาล และรัฐบาลกำหนดให้เป็นวันสำคัญหลายวันเช่น วันครอบครัว วันผู้สูงอายุ แสดงให้เห็นว่าเราต้องการให้ความสำคัญกับสถาบันครอบครัว เราต้องการที่แสดงความกตัญญู แก่ผู้อายุ อยากจะบอกว่าจริงๆแล้วความผูกพันที่มีกับพี่น้องประชาชน ทำให้เรามีความรู้สึกเป็นห่วงเป็นใยอยู่ตลอดเวลาในอดีตได้มีโอกาสทำงานเพื่อพี่น้อง เราพยายามส่งเสริมเรื่องความเข้มแข็งกับชุมชนให้โอกาสแก่ผู้สูงอายุเราได้ผลักดันให้ผู้สูงอายุมีเบี้ยยังชีพ 

ขณะนี้มีข่าวออกมาและหวังว่าจะเป็นจริงว่าทางรัฐบาลจะเพิ่มเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุขึ้นไปอีก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ผู้สูงอายุนั้นได้ทำคุณประโยชน์ ให้แก่ลูกหลานมามาก นอกจากนั้นการรักษาประเพณี วัฒนธรรมก็เป็นเรื่องสำคัญมาก เช่นการที่พี่น้องมารวมตัวกันทำบัญร่วมกันในครั้งนี้ ทำให้เห็นการมีน้ำใจให้กันและกันเอื้อเฝื้อเผื่อแผ่ต่อกันที่สำคัญเรามีความเข้มแข็งของประเพณีและวัฒนธรรมที่ได้อนุรักษ์กันไว้ เพราะฉะนั้นสิ่งเหล่านี้มีความสำคัญอย่างมากทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวหลายอย่างเติบโตขึ้นมาปี เพราะฉะนั้นร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมเหล่านี้ให้ลูกหลานสืบไป

จากนั้นนายอภิสิทธิ์ พร้อมคณะได้ร่วมประทานอาหารกลางวัน ภายในวัดก่อนจะเดินทางดูอ่างเก็บน้ำ ในเขตตำบลสันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ก่อนจะเดินทางกลับทันที