'ซินแสโชกุน'-พวก อ่วม!! เจอเพิ่มข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร

'ซินแสโชกุน'-พวก อ่วม!! เจอเพิ่มข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร

"ซินแสโชกุน" - พวก 8 คน อ่วม!! เจอเพิ่มข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร-ยึดทรัพย์แล้วค่า10ล้าน สอบ“ฉัตรมงคล” ดารา 7 สีเอี่ยวด้วยหรือแค่เหยื่อ

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ร่วมประชุมความคืบหน้าคดีหลอกตุ๋นทัวร์ญี่ปุ่นของซินแสโชกุน กับ 6 หน่วยงาน โดยใช้เวลา 2 ชั่วโมง จากนั้นทาง พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. ได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศาลอาญารัชดาได้ออกหมายจับญาติและบุคคลใกล้ชิดของ ซินแสโชกุน จำนวน 8 คน ซึ่งถูกควบคุมตัวที่มณฑลทหารบกที่ 11(มทบ.11) ประกอบด้วย น.ส.ทัศย์ดาว สมัครกสิกรรณ์ อายุ 35 ปี นางมณฑญาณ์ นิรันดร หรือ จันทร์ฉาย นาคฤทธิ์ อายุ 55 ปี นายก้องศรัณย์ แสงประภา อายุ 22 ปี นางประนอม พลานุสนธิ์ อายุ 40 ปี นางณิชมน แสงประภา อายุ 64 ปี นางพารินธรญ์ หงส์หิรัญ ดัคกอร์ อายุ 35 ปี น.ส.สุดารัตน์ อเนกนวล อายุ 25 ปี และนายโกวิท ช่วยสัตว์ อายุ 30 ปี ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ อั้งยี่ ซ่องโจรฯ โดยเจ้าหน้าที่ทหารจะคุมตัวส่งตำรวจกองปราบปรามดำเนินคดีต่อในวันที่ 18 เมษายน เวลา 10.00 น. ทั้งนี้ตำรวจจะแจ้งข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร เพิ่มเติมกับซินแสโชกุน ที่ถูกควบคุมอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลางด้วย อย่างไรก็ตามจากหลักฐานขณะนี้ยังไม่พบความเชื่อมโยงความผิดฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และยังไม่พบความเชื่อมโยงกับคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน

พล.ต.ต.สุทิน กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างสอบปากคำ นายฉัตรมงคล บำเพ็ญ หรือ ติ๊ก นักแสดงว่า เข้าข่ายผู้เสียหายหรือผู้เกี่ยวข้องหรือไม่ เนื่องจากตำรวจพบหลักฐานว่านายฉัตรมงคลปรากฏรายชื่อเป็น 1 ใน 7 คน ที่นั่งเครื่องบินเช่าเหมาลำไปยังที่ต่างๆกับซินแสโชกุนด้วย ขณะเดียวกันตอนนี้ทาง ปปง. ได้ยึดทรัพย์สินของซินแสโชกุนประกอบด้วย เงินฝากในธนาคารจำนวนกว่า 3 ล้านบาท ห้องพักในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง และรถยนต์จำนวน 6 คัน มูลค่ารวมประมาณ 10 ล้านบาท ที่ตรวจยึดได้จากภาคใต้ ซึ่งพบว่ารถยนต์นั้นใช้ชื่อบุคคลอื่นครอบครอง ไม่ใช่ซินแสโชกุนแต่อย่างใด

ขณะที่เจ้าหน้าที่จาก ปปง. กล่าวว่า ขอแนะนำผู้เสียหายให้เข้าร้องทุกข์ 2 ส่วนคือ 1.แจ้งกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม และ 2.แสดงสิทธิกับ ปปง. เพื่อให้ครอบคลุมทั้งคดีอาญาและคดีแพ่ง สำหรับแสดงสิทธิของผู้เสียหายในการรับเงินเยียวยาด้วย

\'ซินแสโชกุน\'-พวก อ่วม!! เจอเพิ่มข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร

\'ซินแสโชกุน\'-พวก อ่วม!! เจอเพิ่มข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร