ยีราฟ“เอพริล”คลอดลูกแล้ว!เพศผู้

ยีราฟ“เอพริล”คลอดลูกแล้ว!เพศผู้

ในที่สุดแม่ยีราฟชื่อ“เอพริล”แห่งสวนสัตว์แอนิมัล แอดเวนเจอร์ พาร์คในฮาร์เปอร์สวิลล์ ทางตะวันตกของมหานครนิวยอร์ก ก็ให้กำเนิดลูกน้อยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากล่าช้ามานานหลายสัปดาห์ ท่ามกลางคนหลายสิบล้านที่เฝ้าลุ้นผ่านการถ่ายทอดสดบนออนไลน์

เจ้าของสวนสัตว์ในนิวยอร์ก ทำการถ่ายไลฟ์สตรีมมิ่งลงยูทูป เพื่อให้ผู้ชมได้ติดตามความเคลื่อนไหวของเจ้าเอพริล ยีราฟท้องแก่ของสวนสัตว์ วัย 15 ปี  ที่เตรียมจะคลอดลูก ซึ่งมีผู้ชมมากถึง 30 ล้านคน ภายใน12 ชั่วโมง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์นิวยอร์ก ประกาศข่าวดีนี้ผ่านทวิตเตอร์ว่า ลูกยีราฟเกิดใหม่มีสุขภาพแข็งแรงและขณะนี้ทั้งแม่และลูกยีราฟแข็งแรงทั้งคู่ ขณะที่สวนสัตว์เตรียมจัดให้ประชาชนช่วยกันตั้งชื่อลูกยีราฟเกิดใหม่ตัวนี้ ด้วยการส่งชื่อเข้าประกวด เพื่อให้คณะกรรมการของสวนสัตว์คัดเลือกชื่อที่เหมาะสมที่สุด

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ยูทูบ เว็บไซต์ให้บริการด้านวิดีโอออนไลน์ ประกาศแบนการถ่ายทอดสดบนออนไลน์ยีราฟคลอดลูก เนื่องจากถูกวิจารณ์จากนักสิทธิด้านสัตว์ว่า มีภาพไม่สมควร มีลักษณะโป๊เปลือยและมีลักษณะโจ่งแจ้งทางเพศชัดเจน

แต่เจ้าของสวนสัตว์นิวยอร์ก ให้ความเห็นว่า การถ่ายทอดสดการออกลูกของยีราฟ ถือเป็นการให้การศึกษามากกว่า และยังช่วยให้ผู้ที่ได้ชมได้เห็นการถือกำเนิดของลูกยีราฟ ซึ่งอาจจะช่วยสนับสนุนเงินบริจาคเข้ากองทุนสนับสนุนการดูแลครอบครัวยีราฟเพิ่มขึ้น