ไม่พอใจ! โยนขวดเบียร์ใส่รถทหาร หลังถูกปรามร้านเหล้าตั้งโต๊ะ

ไม่พอใจ! โยนขวดเบียร์ใส่รถทหาร หลังถูกปรามร้านเหล้าตั้งโต๊ะ

วัยรุ่นเมาไม่พอใจทหาร เข้าดูแลและขอให้ขยับพื้นที่ละเล่นชิดถนน หลังถูกประชาชนร้องเรียน มีการเปิดเวทีดื่มเต้นจนกีดขวางการจราจร สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ช่วงเย็นวันที่ 15 เมษายน 2560 เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ กว่า 10 นาย นำโดย พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ขอนแก่น และพ.ต.ท.ภูสยาม ลารังสิต รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น ลงพื้นที่ขอความร่วมมือร้านจำหน่ายเครื่องดื่นแอลกอฮอล์ นำโต๊ะ เก้าอี้ สำหรับบริการลูกค้าออกมาตั้งกลางถนน ดื่มกิน และเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ทำให้การจราจรเป็นอัมพาตไม่สามารถเคลื่อนตัวได้

โดยเฉพาะที่ถนนหน้าเมือง ซึ่งเป็นถนนสายหลักของเทศบาลนครขอนแก่น บริเวณร้านพี่เบียร์ ซึ่งเมื่อคืนวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา มีการตั้งโต๊ะ ตั้งเวทีล้ำออกมากลางถนน ขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นทั้งชายและหญิง ต่างก็พากันเต้นขวางรถจนทำให้รถไม่สามารถวิ่งได้ ทำให้ผู้สัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อน ขณะที่เจ้าของร้านก็ปล่อยปะละเลยให้เปิดเสียงดัง

พันโทพิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา 14 เม.ย.2560 ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าได้รับความเดือดร้อนจากทางร้านพี่เบียร์ ตั้งโต๊ะกลางถนนจนการจราจรติดขัดไม่สามารถเคลื่อนรถได้หลายชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ทหารเมื่อได้รับแจ้งจึงรุดเข้าตรวจสอบทันที โดยไม่ได้นำกำลังเข้าไปมาก เพราะเกรงว่าประชาชนจะตกใจ

เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่ได้ขอร้องให้ขยับโต๊ะเข้าไปชิดขอบถนน เพื่อให้รถสามารถสัญจรผ่านไปได้ แต่ถูกทางนักท่องเที่ยวโยนขวดใส่จนรถได้รับความเสียหาย และมีทีท่าว่าจะสร้างความรุนแรง จึงได้ถอนกำลังกลับมา

และในวันนี้ได้เรียกทางเจ้าของร้านพี่เบียร์ให้มาพบ แต่เจ้าของร้านไม่มาพบ จึงได้ลงพื้นที่โดยสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเข้าขอความร่วมมือในวันนี้ ซึ่งทางร้านก็ให้ความร่วมมือ และยอมขยับโต๊ะเก้าอี้เข้าไปชิดขอบถนน และรับปากว่าจะดูแลลูกค้าของร้านไม่ให้ตั้งโต๊ะกีดขวางและไม่ให้เต้นล้ำเข้าไปถนนจนขวางการจราจรอีก ที่สำคัญต้องการให้การละเล่นสงกรานต์เป็นไปด้วยความสนุกสนานและปลอดภัยที่สุดด้วย จึงต้องไปขอความร่วมมือจากเจ้าของร้านซึ่งถ้าพบว่าร้านใดตั้งโต๊ะล้ำถนนก็จะเข้าไปขอให้ขยับ