จราจรพระโขนงเอาจริง กวาดขันจับเด็กแว้นป่วนเมือง 115 ราย

จราจรพระโขนงเอาจริง กวาดขันจับเด็กแว้นป่วนเมือง 115 ราย

สน.พระโขนง ร่วมกันนำกำลังตำรวจจราจร สน.พระโขนง ลงพื้นที่ตรวจจับการแข่งรถจักรยานยนต์ ภายในซอยอ่อนนุช 44 และสุขุมวิท 93

เมื่อวันที่ 15 เมษายน พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผกก.สน.พระโขนง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศิริ ราชรักษา รอง ผกก.จร.สน.พระโขนง และ พ.ต.ท.ฑีฆายุ เรณางกูล สว.จร.สน.พระโขนง ร่วมกันนำกำลังตำรวจจราจร สน.พระโขนง ลงพื้นที่ตรวจจับการแข่งรถจักรยานยนต์ ภายในซอยอ่อนนุช 44 และสุขุมวิท 93 หลังจากสืบทราบว่าจะมีกลุ่มเด็กแว๊น มาขับขี่รถจักรยานยนต์ประลองความเร็ว ส่งเสียงดังและสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน

พ.ต.อ.ชนิน เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากในห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีมตราการให้กวาดล้างเหล่าบรรดาเด็กแว๊นซิ่งป่วนเมือง ซึ่งภายในซอยดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่จะมีประชาชนจากภายนอกโดยเฉพาะวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์เข้ามาเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก โดยถือโอกาสประลองความเร็วส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ดังนั้นฝ่ายจราจร สน.พระโขนง จึงได้ตั้งจุดตรวจทั้งหมด 5 จุด และชุดเคลื่อนที่เร็วอีก 1 ชุด โดยได้รับการสนับสนุนกำลังจากทหารประจำเขตสวนหลวง และ บางนา รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตสวนหลวง จนทำให้การจราจรในถนนอ่อนนุช และซอยดังกล่าวคล่องตัวขึ้นมากเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

การปฏิบัติการครั้งนี้สามารถจับกุมผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์งทำความผิดในข้อหา “ขับรถประมาทน่าหวาดเสียว,อุปกรณ์ไม่ปลอดภัย,ไม่สวมหมวกฯ อื่นๆ” จำนวน 115 ราย ซึ่งใช้อำนาจตามมาตรา 44 ยึดรถไว้ตรวจสอบจำนวน 23 คัน นอกจากนี้ยังจับกุมข้อหาขับเสพ 1 ราย ,เมาแล้วขับ 12 ราย ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานนำรถบรรทุกน้ำเข้ามาในพื้นที่ห้าม 5 ราย ทั้งนี้มาตรการดังกล่าวจะดำเนินต่อไปถึงเที่ยงคืนวันนี้(15 เม.ย.) ขณะเดียวกันเมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งรัดปราบปรามเหล่าเด็กแว๊นป่วนเมือง ทำให้มีเสียงชื่นชมการทำงานจากภาคประชาชนเป็นจำนวนมากอีกด้วย ถือเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ” ผกก.สน.พระโขนงกล่าว