สลด! ช้างป่า6ตัวไล่เหยียบ 'จนท.ยูเอ็น' ตายสยอง

สลด! ช้างป่า6ตัวไล่เหยียบ 'จนท.ยูเอ็น' ตายสยอง

เกิดเหตุสลด ช้างป่า6ตัวไล่เหยียบ "เจ้าหน้าที่ยูเอ็นฯ" ตายสยองที่ชายแดน อ.แม่ระมาด จ.ตาก

นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอแม่ระมาด จ.ตาก กล่าวว่า ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลอำเภอแม่ระมาด ว่ามีผู้ถูกช้างป่าเหยียบเข้ารักษาตัวแล้วเสียชีวิต จึงได้ไปตรวจสอบ พบผู้ตายชื่อนางสาววรรษา คีรีอาชาได อายุ 26 ปี ชาวต.แม่อุสุ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก สภาพศพ มีแผลฉีกขาด บริเวณใต้คิ้วซ้าย มีแผลฟกช้ำหน้าอกขวา แขนข้างขวาบิดผิดรูป

โดยก่อนเกิดเหตุ นางสาววรรษา ได้ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่สํานักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) ประจำพื้นที่พักพิงชั่วคราวบ้านแม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ชายแดนไทย-เมียนมา ได้เดินทางนั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์ ที่มีนายบุญธรรม โชคธรรมการ อายุ 31ปี บ้านอยู่ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นสามี กลับไปเพื่อร่วมฉลองงานสงกรานต์ และรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่

ปรากฏว่าระหว่างทางถึงบ้านเลโค๊ะ อ.แม่ระมาด ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติขุนเขาพะวอ ได้เจอฝูงช้างป่าประมาณประมาณ 6 เชือก เดินอยู่ ปรากฏว่าช้างป่าตกใจเสียงรถจักรยายนต์ได้วิ่งปรี่เข้าหาทันที นายบุญธรรม จึงจอดรถจักรยานยนต์ นางวรรษา ได้ลงจากรถ ด้วยความตกใจต่างคนต่างวิ่งหลบหนีไปคนละทาง ปรากฏว่านางสาววรรษา ได้วิ่งแล้วล้มลง ช้างได้ปรี่เข้าทำร้ายทันที

หลังจากเกิดเหตุนั้น นายบุญธรรมได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือชาวบ้านมาช่วยนำส่งโรงพยาบาลอำเภอแม่ระมาดเพื่อทำการรักษาตัวเป็นการด่วน ต่อมาปรากฏว่านางสาววรรษา ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลอำเภอแม่ระมาด ดังกล่าว