ยัน'ซินแสโชกุน'ไม่คิดหนี แค่ตกใจเลยไปตั้งหลักที่ระนอง

ยัน'ซินแสโชกุน'ไม่คิดหนี แค่ตกใจเลยไปตั้งหลักที่ระนอง

"ทนายความ" รอผลสอบ "ซินแสโชกุน" ส่อผิดม.112 ยืนยันเจ้าตัวไม่คิดหนี แค่ตกใจจึงเดินทางไปตั้งหลักที่ระนอง

นายนิติศักดิ์ มีขวด ทนายความของ นางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมขอเข้าพบเพื่อพูดคุยกับ นางสาวพสิษฐ์ ในเรื่องคดี โดยภายหลังการพูดคุยเบื้องต้น ทนายความยืนยันว่า เท่าที่ได้พูดคุยมา นางสาวพสิษฐ์ ยืนยันว่าไม่ได้จะเดินทางหลบหนี ส่วนเหตุผลที่เดินทางไปจังหวัดระนอง เพราะหลังเกิดเหตุรู้สึกตกใจ จึงเดินทางไปตั้งหลัก ก่อนจะมีการติดต่อทนายความภายหลังที่ครอบครัวถูกคุมตัว เพื่อจะเดินทางเข้ามอบตัว แต่ติดขัดในเรื่องการเดินทาง ทำให้เดินทางไปไม่ทันก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าคุมตัวนางสาวพสิษฐ์

นายนิติศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนตัวเคยช่วยทำคดีเช็กให้กับ นางสาวพสิษฐ์ ก่อนหน้านี้ 1 ครั้ง และไม่รู้ว่า นางสาวพสิษฐ์ ประกอบธุรกิจดังกล่าว เพิ่งทราบจากเจ้าตัว หลังได้มีการพูดคุยช่วงที่ติดต่อให้ไปพบที่จังหวัดระนอง ที่ขณะนั้นยังไม่มีการออกหมายจับ แต่ภายหลังทราบว่าเจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติหมายจับนางสาวพสิษฐ์ ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ซึ่งต่อจากนี้ ต้องดูในข้อกฎหมาย ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ส่วนในเรื่องที่เจ้าหน้าที่จะเอาผิด ในความผิดหมิ่นเบื้องสูงกับ นางสาวพสิษฐ์ หรือไม่ ต้องรอดูก่อน แต่ยืนยันว่า ขณะนี้มีเพียงนางสาวพสิษฐ์ เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ถูกออกหมายจับ ส่วนครอบครัว ยังไม่มีการออกหมายจับใดๆทั้งสิ้น