อัญเชิญหลวงพ่อบ้านแหลม-สิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่รอบตลาดแม่กลอง

อัญเชิญหลวงพ่อบ้านแหลม-สิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่รอบตลาดแม่กลอง

สมุทรสงคราม อัญเชิญหลวงพ่อบ้านแหลม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่รอบตลาดแม่กลอง ให้ประชาชนได้สรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล

เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ได้จัดงานประเพณีสงกรานต์ขึ้น เพื่อสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวไทย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนเป็นการสร้างความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่ โดยอัญเชิญหลวงพ่อบ้านแหลมพระพุทธรูปศักดิ์อายุกว่า600ปี คู่บ้านคู่เมืองสมุทรสงคราม และพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์จากวัดต่างๆในเขตเทศบาลเมืองสมุทรสงครามอีก5วัดพร้อมด้วยขบวนแห่รถบุพชาติไปรอบๆตลาดแม่กลอง เพื่อให้ประชาชนได้สรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคลในเทศกาลปีใหม่ไทย

โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งสองฝั่งถนนได้ร่วมสรงน้ำขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์จำนวนมาก
จากนั้น นายคันฉัตร ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมนายสมชาย ตันประเสริฐ นายกเทศมนตรีเมืองสมุทรสงคราม และส่วนราชการต่างๆได้สรงน้ำพระสงฆ์และรดน้ำขอพรตัวแทนผู้สูงอายุจาก14ชุมชนก่อนจะมีห่มผ้าทิพย์องค์หลวงพ่อบ้านแหลมในพระอุโบสถ และปิดทองเป็นปฐมฤกษ์เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย

ขณะที่ถนนผลไม้ใจกลางตลาดแม่กลอง ซึ่งเป็นถนนสายเศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งทุกปีเทศบาลเมืองสมุทรสงครามได้ปิดถนน เพื่อให้ประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ได้ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ แต่ปีนี้งดกิจกรรมดนตรีและไม่มีการปิดถนนแต่อย่างใด เพียงนำรถอัญเชิญหลวงพ่อบ้านแหลมและสิ่งศักดิ์สิทธิ์จอดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวรดน้ำขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล