ไม่มีเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ ในตารางบินของสนามบินสุวรรณภูมิ

ไม่มีเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ ในตารางบินของสนามบินสุวรรณภูมิ

รองผอ.สนามบินสุวรรณภูมิ ยืนยันไม่มีเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำในตารางบิน หากมีคนแอบอ้างให้สันนิษฐานว่าถูกหลอกแน่นอน

บรรยากาศทั่วไป ภายในอาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ ยังคงเป็นปกติไม่มีกลุ่มบรรดาลูกทัวร์เดินทางเข้ามาเพิ่มเติมแต่อย่างใด ขณะที่นางฉฎานิศา ชำนาญเวช รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ2 กล่าวว่า จากกรณีผู้โดยสารที่จะเดินทางไปญี่ปุ่น ผู้โดยสารที่ตกค้าง ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้มีการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่ตกค้าง

โดยที่จะประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารไปอยู่ที่ชั้นสอง เราจัดจุดอำนวยความสะดวกไว้ชั้นสอง ประตูสอง เป็นศูนย์อำนวยความสะดวก24ชั่วโมง ตรงนั้นก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล คอยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรืออะไรที่ผู้โดยสารต้องการที่จะไป แล้วก็บริการน้ำดื่มให้กับผู้โดยสารด้วย

นอกจากนี้เราก็ยังมีรถชัตเตอร์บัส กรณีผู้โดยสารจะเดินทางไปสนามบินดอนเมือง ก็จะมีรถชัตเตอร์บัส ออกทุก ๆ ครึ่งชั่วโมง ให้กับผู้โดยสาร บริการฟรี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด
ในส่วนของท่าอากาศยานก็จะมีการประชาสัมพันธ์ตามช่องทางต่าง ๆ ให้บอกผู้โดยสารรู้ว่า เราจะมีการเพิ่มเที่ยวบิน

เนื่องจากตอนนี้มีการปิดปรับปรุงรันเวย์ เที่ยวบินพิเศษใด ๆ เราก็จะไม่มีการเพิ่มเที่ยวบินในช่วงนี้ เราได้มีการประกาศเอพีสัพพีเม้นไปแล้วตั้งแต่22ธันวาคม2559 – 2พฤษภาคม2560ที่ผ่านมา สายการบินก็จะไม่มีการบินที่จะไปนี้ คือผู้โดยสารเชื่อได้ว่าไม่มีเที่ยวบินพิเศษใด ๆ ที่จะไปญี่ปุ่นนี้ จะว่าส่งไปคือผู้โดยสารเอง เขาก็จะนั่งของเขาไปเอง และก็ในศูนย์อำนวยความสะดวกตอนนี้ที่จัดไว้ก็จะไม่มีผู้โดยสารอยู่ แต่ก็ไม่รู้ว่าอยู่ที่ชั้นบนหรือเปล่า จะมีการปะปนกับผู้โดยสารทั่วไป

ซึ่งจากการดูแล้วก็ตอนนี้ก็ปริมาณก็ยังไม่เยอะ ไม่มาก คิดว่าน่าจะมีปะปนอยู่ แต่เรื่องไฟร์บินที่จะไปเขาขอที่กองทัพบินพลเรือนทางสนามบินต้องบอกว่ารองรับได้ไหม แต่ช่วงนี้เราเองเราจะปิดไม่รองรับตรงนี้ก็ไม่น่าจะมีประเด็นอะไรที่น่าจะเกี่ยว ตอนนี้เราจะมีช่องทางการประชาสัมพันธ์หลายช่องทาง ตอนนี้ทางสนามบินก็จะส่งข่าวประชาสัมพันธ์ผ่านทางเฟตบุ๊คไปว่า กรณีผู้โดยสารที่จะเดินทางไปตอนนี้เราไม่มีเที่ยวบินไป แล้วก็ผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์หลาย ๆ ช่องทาง แล้วก็ขอความร่วมมือการบินทุก ๆ สายการบินด้วยที่จะเผยแพร่ข้อมูลนี้ไป จะได้หลายช่องทาง

ขอยืนยันว่าในช่วงระยะเวลานี้ตั้งแต่มีการปิดซ่อมรันเวย์เมื่อวันที่3มีนาคม2560ที่ผ่านมา ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไม่มีการเพิ่มเที่ยวบินพิเศษเพราะดำเนินการปิดซ่อมรันเวย์ชั่วคราว รวมถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิไม่มีเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำหรือชาร์เตอร์ไฟล์ท โดยเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำจะไปขึ้นลงที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเท่านั้น ดังนั้นหากมีการชักชวนจากบริษัททัวร์ว่าจะเดินทางโดยเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำที่สนามบินสุวรรณภูมิให้สันนิษฐานว่าถูกหลอกแน่นอน

ส่วนทางด้าน สภ.ทาอากาศยานสุวรรณภูมิสวนหน้า ยังไม่พบว่ามีผู้เสียหายมาเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติม หลังจากยอดผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทั้งหมด471ราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เข้าแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่กองปราบ ส่วนผู้เสียหายรายอื่น ๆ ที่มีบ้านพักอยู่ตามต่างจังหวัดขอให้เข้าแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจตามภูมิลำเนาที่พักอาศัยอยู่ เพื่อรวบรวมเรื่องนำส่งเข้ากองปราบปรามเพื่อให้ดำเนินการต่อไป