จนท.ตรวจเข้มถนนเชื่อม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

จนท.ตรวจเข้มถนนเชื่อม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

เจ้าหน้าที่คุมเข้มเส้นทางถนนสายเอเชีย เส้นทางรอยต่อระหว่าง จ.สงขลากับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อดูแลความปลอดภัยการเดินทาง ให้กับประชาชนช่วง 7 วันอันตราย และมาตรการด้านความมั่นคงป้องกันการก่อเหตุร้าย

เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการคุ้มเข้มเส้นทางถนนสายเอเชีย รอยต่อระหว่างจ.สงขลา กับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีการตั้งจุดตรวจร่วม 3 ฝ่ายที่บ้านกรงอีตำ อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งเชื่อมต่อกับอ.หนองจิก จ.ปัตตานี โดยกำลังทหารตำรวจและฝ่ายปกครองดูแลความปลอดภัยตลอดช่วง7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีการตรวจทั้งรถยนต์ทั่วไป รถโดยสารสาธารณะโดยเฉพาะรถตู้ ให้ปฏิบัติตามกฎหมายบรรทุกผู้โดยสารตามที่กำหนด 13 คน และตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ป้องกันเมาแล้วขับ

นอกจากนี้ยังเน้นการตรวจและคุมเข้มด้านความมั่นคง ทั้งการตรวจสอบรถต้องสงสัย ที่อาจจะมีการเคลื่อนย้ายเข้าออกในพื้นที่จ.สงขลากับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และวัตถุต้องสงสัยทุกชนิด รวมถึงบุคคลเป้าหมายที่อาจจะแฝงตัวเข้ามา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด หลังจากที่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการก่อเหตุรุนแรงครั้งใหญ่ ในพื้นที่สงขลาและ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาแล้ว