ชี้ฉ้อโกงปชช. หลัง40ผู้เสียหายลุยแชร์ลูกโซ่เที่ยวญี่ปุ่น

ชี้ฉ้อโกงปชช. หลัง40ผู้เสียหายลุยแชร์ลูกโซ่เที่ยวญี่ปุ่น

ผภช.ภ.1ประสาน "กองปราบ" รับสำนวนสอบสวนแชร์ลูกโซ่เที่ยวญี่ปุ่น มีผู้เสียหายกว่า 40 ปาก ในคดีฉ้อโกงประชาชน

ความคืบหน้า กรณีการกระทำผิดฉ้อโกงประชาชนลักษณะแชร์ลูกโซ่ ดังนี้ พ.ต.อ.มนเทียร เบ้าทอง ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รายงานเหตุที่ต้องรายงานด่วนไปยังนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามบันทึกประจำวันข้อ 4 วันที่ 11 เมษายน 2560 โดยการสอบสวนเบื้องต้นทราบ ว่า บ.เวล เอฟเวอร์ โดย นส.พสิษฐ์ อริญชญ์ลาภิศ หรือหมอโชกุน ได้หลอกลวงประชาชน โดยการขายสมาชิกอาหารเสริม ออลลิเชียน จำนวนเงินลงทุน 9,730 บาท และจัดโปรโมชั่นไปเที่ยวญี่ปุ่นฟรีช่วงระหว่างวันที่ 11-16 เม.ย 60 โดยให้มาพบกันที่ สนามบินสุวรรณภูมิ

แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึงกลับไม่ได้เดินทางแต่อย่างใด จำนวนคนที่เดินทางมาสนามบินสุวรรณภูมิมีจำนวนมาก ซึ่งการสอบสวนผู้เสียหายเบื้องต้นกว่า 40 คนปรากฏว่าเหตุการกระทำผิด ไม่ได้เกิดขึ้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ จึงได้ประสาน กองปราบปราม และดำเนินการส่งเรื่องและสำนวนการสอบสวนพร้อมตัวผู้เสียหาย ไปร้องทุกข์ยังกองปราบปราม

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนของกองปราบปรามจะมารับสำนวนการสอบสวนในเบื้องต้นจากพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งการกระทำของผู้ก่อเหตุลักษณะนี้เข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ซึ่งอาจมีผู้เสียหายมาจากทั่วประเทศ ซึ่งอำนาจการสืบสวนสอบสวนของกองปราบปรามครอบคลุม อีกทั้งคดีที่เกิดขึ้นหาก รวบรวมพยานหลักฐานครบถ้วนออกหมายจับผู้ก่อเหตุคดีลักษณะนี้ต้องยึดทรัพย์ตามกฏหมาย

พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เมื่อคืนนี้มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์แล้วประมาณ 267 คน โดยจัดพนักงานสอบสวนร่วมสอบสวนคดีที่เกิดขึ้นจำนวน 30 นาย