นักท่องเที่ยวหลั่งไหล เที่ยวสงกรานต์ จ.อุบลฯ

นักท่องเที่ยวหลั่งไหล เที่ยวสงกรานต์ จ.อุบลฯ

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก หลั่งไหลเข้ามาเที่ยวสงกรานต์ และสรงน้ำพระแก้วโบราณ 6 องค์ ชมความงามธรรมชาติในช่วงฤดูแล้ง ตามแหล่งน้ำธรรมชาติ มาชิมมาช๊อปอาหารตามฤดูกาล ของจังหวัดอุบลราชธานี

ส่งผลที่พักถูกจองเป็นจำนวนมากส่วนตั๋วรถไฟ รถทัวร์และเครื่องบินเต็มในช่วงสงกรานต์นี้

ที่สนามบินนานาชาติ อุบลราชธานีในช่วงเช้าของวันนี้ 12 เมษายน 2560 จังหวัดอุบลราชธานีได้มีการจัดเตรียมต้อนรับประชาชน และนักท่องเที่ยวด้วยความอบอุ่นมีการจัดแสดงฟ้อนรำ สู่เมืองดอกบัว ที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานี นางอัมพวัน วรรณโก รองอธิบดีกรมการท่าอากาศยาน พร้อมด้วย ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ลั่นฆ้องเปิดกิจกรรม สุขสันต์สงกรานต์กลับบ้านสุขใจ ด้วยบริการมาตรฐานและปลอดภัยจากใจกรมการท่าอากาศยาน พร้อมกับได้ร่วมกันต้อนรับ คล้องพวงมาลัย ให้กับ ประชาชน นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึงจังหวัดอุบลราชธานีด้วยรอยยิ้ม และความม่วนซื่นแบบอีสานบ้านเฮา และได้ร่วมกันสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลสำหรับการเที่ยวสงกรานต์ปีนี้

ทางด้านดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้กล่าวว่าเมื่อปีที่ผ่านมาจังหวัดอุบลราชธานี ได้ประกาศเป็นปีแห่งการท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี ได้ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของจังหวัดอุบลราชธานีเป็นอย่างมาก มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจำนวน 480,000 คนเพิ่มขึ้นถึง 13% มีนักท่องเที่ยวที่เข้าจองและเข้าพักเพิ่มขึ้น 43% รายได้ภาษีโรงแรม ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานีเก็บได้เพิ่มขึ้นถึง 19% มีการชื้อขายจับจ่ายใช้สอยผ่านระบบภาษีมูลค่าเพิ่มขึ้นมา 2.25%

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีได้กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ที่เดินทางมาท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดอุบลราชธานี เนื่องจากจังหวัดอุบลราชธานีมีพระแก้วโบราณที่คู่เมือง ที่มีการค้นพบแล้วจำนวน 6 องค์ได้แก่พระแก้วบุษราคัม พระแก้วโกเมนพระแก้วมรกต พระแก้วไพฑูรย์ พระแก้วขาวเพชรน้ำค้าง พระแก้วนิลกาฬโดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีการจัดงานสงกรานต์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้ไปสรงน้ำพระแก้วศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองอุบลราชธานีทั้ง 6 องค์ตามประเพณีไทยอีสาน นอกจากนี้จังหวัดอุบลราขธานียังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงหน้าแล้งจะมีแก่งหินหาดทราย ที่โผล่จากใต้น้ำโขงในช่วงหน้าแล้งที่ขึ้นชื่อเช่น สามพันโบกหาดชมดาวหาดทรายสูง นอกจากนี้ยังมีแหล่งพักผ่อนตามธรรมชาติ การล่องแพตามแหล่งน้ำธรรมชาติในลำโดมน้อย