อากาศร้อนทำ รปภ. เรือนจำวูบดับคาห้องน้ำ

อากาศร้อนทำ รปภ. เรือนจำวูบดับคาห้องน้ำ

รปภ.เรือนจำหนองคาย เข้าห้องน้ำช่วงบ่าย เพื่อนตามหาจะเปลี่ยนเวร เจอกลายเป็นศพในห้องน้ำ

ร.ต.ท.โสภณ จินะสุทธิ์ รองสารวัตรสอบสวนสภ.เมืองหนองคาย รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในห้องน้ำด้านหน้ารั้วทางเข้าแดนผู้ต้องกักขัง เรือนจำจังหวัดหนองคาย จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย หน่วยกู้ภัยประจักษ์และหน่วยอาสากู้ภัย191

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณห้องน้ำชาย พบศพนายนิเวส บึงน้ำใส อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ 10 ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย ซึ่งเป็น รปภ.ของเรือนจำจังหวัดหนองคาย เสียชีวิตอยู่ในลักษณะล้มคว่ำหน้าขณะทำธุระส่วนตัว บริเวณศีรษะมีรอยแตกเล็กน้อยจากการกระแทกพื้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แพทย์ลงความเห็นน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง แต่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดได้

สอบถามนายสายัน นามวิชัย รปภ.ผู้พบศพคนแรก เล่าว่า ตนจะมาเปลี่ยนเวรจากนายนิเวส เดินตามหานายนิเวสเพื่อจะเอากุญแจประตูเรือนจำ แต่หาจนทั่วไม่พบ จึงได้เดินไปที่ห้องน้ำชายเห็นประตูปิดอยู่ห้องเดียว ก็เลยงัดประตูเข้าไปดูก็พบนายนิเวสเสียชีวิตแล้ว โดยมีผู้เห็นนายนิเวสล่าสุดช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ซึ่งวันนี้อากาศร้อนจัด 39 องศาเซลเซียส และเป็นวันที่เรือนจำเปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังก่อนจะหยุดในช่วงสงกรานต์ทำให้มีประชาชนจำนวนมากมาที่เรือนจำ นายนิเวส เป็นเวร รปภ.ช่วงกลางวัน จึงทำงานอย่างหนักตากแดดตลอดทั้งวันอาจจะเหนื่อยอ่อนเพลีย พอเข้าห้องน้ำ ร่างกายล้าเกินไป อาจเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว