ศาลพิพากษาประหารชีวิตมือปืนฆ่ายกครัว

ศาลพิพากษาประหารชีวิตมือปืนฆ่ายกครัว

ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช พิพากษาประหารชีวิตมือปืนยิงยกครอบครัวเสียชีวิต 2 ศพสาหัส อีก 2 ราย สั่งให้ชดใช้ค่าเสียหายทางแพ่งเป็นเงิน5.9 ล้านบาท

ที่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อ 11 เม.ย.59 จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญเมื่อวันที่ 2 พ.ค.59 ที่ผ่านมาคนร้ายตามยิง 4 พ่อแม่ลูกที่ถนนเลียบทางรถไฟ ม.1 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 คน คือนายสุเทพ รอดสุข อายุ 29 ปี และ ด.ช.ณรงค์ฤทธิ์ รอดสุข อายุ 2 ขวบ พ่อและลูก ส่วนแม่กับลูกสาวอีก 2 คน คือนางสาววาสนา โสภิญ อายุ 26 ปี และ ด.ญ.วิภัชชา รอดสุข อายุ 7 ขวบนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 1 พ.ค.2559 และมาพบศพพ่อลูกและผู้บาดเจ็บแม่ลูกในช่วงเช้าของวันที่ 2 โดยนางสาววาสนาได้กอดลูกหลบอยู่ในป่าตลอดทั้งคืนเนื่องจากเกรงว่าจะถูกตามมายิงซ้ำ

ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ตามสืบสวนอย่างต่อเนื่องจนพบว่ามีสาเหตุมาจากมีเรื่องทะเลาะกับหลานชายนายตำรวจรายหนึ่งที่เปิดร้านอาหารไม่ห่างจากที่เกิดเหตุ ต่อมาศาลได้ออกหมายจับมือปืนคือนายศิริชัย บุรินทร์โกษฐ์ อายุ 30 ปี ตามหมายจับเลขที่ 158/2559 ลงวันที่ 2 พ.ค.2559 ในข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนและข้อหาพยายามฆ่า และต่อมานายศิริชัยได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และเจ้าหน้าที่ได้ตามยึดรถคันก่อเหตุไว้ได้ในสภาพถูกดัดแปลงเปลี่ยนโฉมแต่สามารถพิสูจน์ได้ว่าได้ทำภายหลังวจากเกิดเหตุ

โดยวันที่ห้องพิจารณาคดี 2 ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาในคดีดังกล่าว มีนายศิริชัย ผู้ต้องหาเข้ารับฟัง และมีนายนายธนาชัย เกตุโรจน์ กรรมการสภาทนายความจังหวัดนครศรีธรรมราช และประธานชมรมทนายความเพื่อประชาชนจังหวัด ทนายโจทก์ พร้อมนางวรรณา โสภิณ ออยุ 58 ปี ยายของผู้ตายรวมทั้งญาติพี่น้องมาฟังคำพิพากษาในคดีนี้ด้วย

โดยศาลอ่านคำพิพากษามีใจความคดีที่สำคัญคือ นายศิริชัยได้กระทำผิดตามฟ้อง จึงพิพากษาให้ลงโทษประหารชีวิต และให้ชดใช้ค่าเสียหายทางแพ่งเป็นเงิน 5.9 ล้านบาท หลังทราบคำพิพากษานายศิริชัย ถึงกับหน้าซีด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้เซ็นรับทราบคำสั่งศาลและควบคุมตัวไปคุมขังไว้ในห้องควบคุมและส่งตัวไปยังเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ซึ่งนับตั้งตั้งแต่เกิดเหตุขั้นตอนการดำเนินคดีใช้เวลารวม 11 เดือนพอดี