ริ้วขบวนเปิดงาน เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

ริ้วขบวนเปิดงาน เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

เทศกาลเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ ที่จัดขึ้นโดยทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดขึ้นอย่างสวยงาม อลังการในวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา

 ไฮไลท์สำคัญ คือ ขบวนพาเหรด 6 ขบวน 6 ความมหัศจรรย์

เปิดตัวขึ้นอย่างสวยงามสำหรับพิธีเปิดงาน เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2560 กรุงเทพมหานครจับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2560 ที่ศูนย์การค้า The Emporium โดยมีพลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี ซึ่งบรรยากาศในงานมีการแสดงสุดพิเศษ ชุดมหัศจรรย์วันสงกรานต์และขบวนพาเหรด มหัศจรรย์วันเบิกบาน สงกรานต์ไทย และเทศการเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2017 ให้ประชาชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ชมความงดงามตระการตา สำหรับขบวนพาเหรดชุดนี้จะขับเคลื่อนความสนุกบนเส้นทางกว่า 5 กม. บนถนนสุขุมวิท จากแยกพร้อมพงศ์บริิเวณท่องฟ้าจำลองมุ่งสู่แยกปทุมวันที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยนำเสนอขนบธรรมเนียมประเพณีสงกรานต์ไทยทั่วประเทศ เล่าขานอัศจรรย์วันสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ผ่านประสบการณ์ที่ชวนหลงใหลของแต่ละภูมิภาค ผ่านการนำดอกไม้ประจำถิ่นมาเป็นเรื่องเล่า มีการเรียนรู้พบมุมมองใหม่ ตามแบบฉบับการท่องเที่ยว Amazing Experience แบ่งออกเป็น 6 ขบวน

ขบวนแรก มหัศจรรย์วันสงกรานต์ซึ่งจะมีตราสัญลักษณ์ โดยมีน้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ประจำปี 2016 เป็นผู้อัญเชิญตรา

ขบวนที่สอง ขบวนเปิดตัวนางสงกรานต์ประจำปี 2560 นางกิริณีเทวี นางสงกรานต์ประจำวันพฤหัสบดี เสด็จมาบนหลังคชสาร โดยมีนางเอกคิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ เป็นนางกิริณีเทวี

ขบวนที่ 3 อะเมซิ่งสงกรานต์เบญจางคทิศ รวมประเพณีสงกรานต์ทุกภูมิภาค ทั้งภาคใต้ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคอีสาน ภาคเหนือ 

ขบวนที่ 4 ขบวนสงกรานต์สีเขียวรักโลกใช้เม็ดพลาสติกมาทำเป็นรถประดับไฟฟ้า

ขบวนที่ 5 มหาสงกรานต์เพื่อนบ้านซึ่งมีทั้งกัมพูชา สปป.ลาว และ เมียนมาร์

ขบวนที่ 6 Amazing หลากรดที่จะมารดน้ำให้ความชุ่มช่ำ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมจำลอง งานสงกรานต์ทุกภูมิภาคทั่วประเทศวันที่ 8 ถึง 13 เมษายน 2560 ณ อุทยานเบญจสิริ โดยมี 4 ลานกิจกรรมเช่นได้แก่การเสริมศิริมงคลแบบไทยๆ ประเพณีสงกรานต์ในแต่ละภาค ตลาดวิถีไทยเก๋ไก๋ และเวทีการแสดงวัฒนธรรมและการละเล่นของแต่ละภาค และวันที่13 เมษายนจะมีกิจกรรมประกวด Amazing เทพีสงกรานต์  อินเตอน์เนชั่นแนล เทพีสงกรานต์ประจำชาติปี2017 ซึ่งคุณผู้ชมสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย และสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทั่วประเทศ