“ภาพเธอชัดเจน” ความทรงจำในเสียงเพลง เนปาล พิษณุ

“ภาพเธอชัดเจน” ความทรงจำในเสียงเพลง เนปาล พิษณุ

สิ่งที่ผ่านมาในช่วงชีวิตของเขาถูกหล่อหลอมให้กลายเป็นประสบกราณ์ และ หัวใจหลักสำคัญของการสื่อสารคือความชัดเจน

     นาวบันเทิงมีโอกาสพูดคุยกับศิลปินที่มีคุณภาพคนหนึ่งของวงการเพลงจากจุดเริ่มต้นของผู้ชายคนนี้เริ่มจากตัวเองเป็นคนชอบร้องเพลง และมีความฝัน  จนเริ่มเดินสายเข้าประกวดตามเวทีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น First Stage Show, The star หรือ True Academy Fantasia(AF)

           “แต่ช่วงนั้นผมยังหน้าใสๆ อยู่นะครับ” เจ้าตัวเล่าติดตลก (แหม! เป็นหนุ่มเซอร์ที่ตลกนาจา)

     จนสุดท้าย ทุกคนรู้จักเขาจากเวที The Voice Thailand Season 4 ที่ผ่านมาถึงรอบ Knock Out และก้าวสู่วงการเพลงเต็มตัว

     หนุ่มเนปาลเล่าว่า เดิมทีชื่อของเขา คือ “ปาล” พยางค์เดียว เขาทำงานเขียน ควบคู่ไปกับการร้องเพลง จนมาวันหนึ่งได้มีโอกาสพูดคุยกับ จิระนันท์ พิตรปรีชา กวีซีไรต์ปี 2532

     “อาจารย์จี๊ดพูดออกมาว่า... “เอ๊ะ นี่มันคนอะไรเนี้ย คนที่ไหนเนี้ย เป็นนักดนตรีหรือเปล่า อยู่วงไหน” เนปาลยังบอกว่า...ตัวเองก็ตกใจเหมือนกัน ทำไมอาจารย์รู้ แกก็ถามชื่อผม หลังจากนั้นมาอาจารย์จี๊ดเรียกผมว่า “เนปาล” มาโดยตลอด ผมเลยถือโอกาสใช้ชื่อนี้ที่อาจารย์เป็นคนตั้งให้”

     “เนปาล” ยังเล่าให้ฟังอีกว่า ที่ผ่านมาตนเองเรียนทั้งศิลปะ ถ่ายภาพ ภาพยนตร์ จนจบปริญญาเอกทางด้านภาษาระหว่างวัฒนธรรม เพราะตนเองทำงานเป็นนักเขียนและชอบแต่งกลอน สิ่งเหล่านี้มันอยู่ข้างในตัวเขามาโดยตลอด รวมทั้งได้หล่อหลอมให้เขาซึมซับประสบการณ์ มุมมอง ความคิด นำมาเป็นแนวการทำเพลงที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นด้วย

     เหมือน “ว่ายทวนน้ำ” ซิงเกิ้ลแรกในชีวิตที่ถ่ายทอดเรื่องราวเกิดขึ้นภายในครอบครัวตัวเอง จากเหตุการณ์ที่ “เจน” เพื่อนนักดนตรีรุ่นน้องที่ถูกทำร้าย จนต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

     “เนปาล” จึงอยากแต่งเพลงนี้เพื่อให้กำลังใจเจน และครอบครัว แต่ที่สุดเจนก็เสียชีวิตไปก่อนที่จะเห็นหน้าลูกที่อยู่ในท้องของภรรยา  

     เขาบอกว่า “ว่ายทวนน้ำ” เป็นแนวดนตรีที่หนักแน่น และเนื้อเพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวออกมามากมาย 

     ส่วนซิงเกิ่ลล่าสุด “ภาพเธอชัดเจน” เป็นเรื่องราวต่อเนื่องมาจาก ว่ายทวนน้ำ โดยนำเสนอความรู้สึกของการสูญเสียคนที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ และยังคงจมอยู่กับความทุกข์ ความเสียใจ ยิ่งเมื่อได้ฟังเพลง เห็นรูปถ่าย หรือนึกถึงความทรงจำที่เคยมีร่วมกัน ก็ทำให้ยิ่งคิดถึง  

     โดยสไตล์การทำดนตรีครั้งนี้ก็ได้นักดนตรีคลาสสิกอย่าง Chris The Pianist และ Kanin Dan วงจีบ มาช่วยเติมสีสัน ทั้งเปียโนที่ถ่ายทอดความเหงา และเสียงไวโอลีนแทนอารมณ์เศร้า บวกกับเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของเนปาลก็ยิ่งเพิ่มความบาดลึกให้กับบทเพลงมากขึ้น  

     ตัวเขาเองก็หวังว่า “ภาพเธอชัดเจน” จะแทนใจคนที่เคยผ่านประสบการณ์สูญเสียคนรักไปได้เป็นอย่างดี

“ภาพเธอชัดเจน” ความทรงจำในเสียงเพลง เนปาล พิษณุ

“ภาพเธอชัดเจน” ความทรงจำในเสียงเพลง เนปาล พิษณุ