sideway ในกรอบจำกัด

sideway ในกรอบจำกัด

รอซื้อเมื่ออ่อนตัวบริเวณ 1560 จุด

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย โดยแกว่งตัวในกรอบแคบตลอดทั้งวัน การซื้อขายเริ่มเบาบางลง ขณะที่การซื้อขายในตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคแกว่งตัวในกรอบจำกัดเช่นกัน ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่ยังเปิดค่อนข้างทรงตัว นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย รอจับตาดูประเด็นต่างประเทศ (สหรัฐ ซีเรีย)

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway ในกรอบจำกัดระหว่าง 1570-1590 จุด จากปริมาณการซื้อขายที่เริ่มเบาบางลงตามคาด จากเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่ปัจจัยหนุนวันนี้คาดอยู่ที่กลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นสูงสุดในรอบ 1 เดือน จากความตึงเครียดในตะวันออกกลาง ซึ่งวันนี้ที่ประชุมกลุ่ม G7 จะมีแถลงการณ์ร่วม (อาจเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อซีเรียและรัสเซีย) ส่วนประเทศสหรัฐ ยังจับตาดูต่อเนื่องเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ (วันนี้ทรัมป์เตรียมหารือผู้บริหารบริษัทชั้นนำ)

ปัจจัยทางเทคนิค ระยะสั้นยังแกว่งอยู่ในกรอบจำกัด 1550-1585 จุด โดยสัญญาณจะชัดเจนขึ้น หากดัชนีฯ หลุดออกจากกรอบนี้

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ราคาน้ำมันดิบบวกต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 โดย WTI ปิดขึ้น 1.6% ที่ 53.08 ดอลลาร์/บาร์เรล ได้รับแรงหนุนจากข่าวที่ว่า ลิเบียได้สั่งปิดบ่อน้ำมันชารารา (มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ) อีกครั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากที่กลุ่มติดอาวุธได้ปิดกั้นท่อส่งน้ำมันที่เชื่อมต่อไปยังสถานีขนถ่ายน้ำมัน

2) +/- ประธานเฟด กล่าวสุนทรพจน์วานนี้ว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไปตามที่เฟดวางแผนเอาไว้นั้น มีเป้าหมายที่จะผลักดันการจ้างงานให้ขยายตัวอย่างเต็มศักยภาพและหนุนอัตราเงินเฟ้อให้เคลื่อนไหวใกล้ระดับ 2% โดยไม่ทำให้เศรษฐกิจตกอยู่ในภาวะร้อนแรงเกินไป

3) - FETCO เผยดัชนีเชื่อมั่นนักลงทุน 3 เดือนข้างหน้าที่ 90.33 ปรับตัวลดลงแต่ยังอยู่ในภาวะทรงตัว จากความไม่ชัดเจนนโยบายสหรัฐฯ (ดูรายละเอียดในเล่ม)

4) จับตาประธานาธิบดีทรัมป์ หารือผู้บริหารของบริษัทชั้นนำจำนวน 20 แห่ง เพื่อช่วยในการจัดทำแผนปฏิรูปภาษี, กระตุ้นการลงทุนด้านสาธารณูปโภค และการปรับลดกฎระเบียบทางราชการ

5) จับตาแถลงการณ์กลุ่ม G7 หลังการประชุม 2 วัน

กลยุทธ์

        รอซื้อเมื่ออ่อนตัวบริเวณ 1560 จุด (กำหนดจุดตัดขาดทุน 1550 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

        หุ้นเชื่อมโยงราคาน้ำมัน ได้แก่ PTTEP PTT SPRC

        หุ้นข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ MAJOR MALEE CBG