บชน.กร้าว!! จับจริง-ปรับจริงเต้นยั่วสงกรานต์

บชน.กร้าว!! จับจริง-ปรับจริงเต้นยั่วสงกรานต์

บชน.กร้าว!! จับจริง-ปรับจริง โชว์โป๊-เต้นยั่วในที่สาธารณะ ขอแต่งกายสุภาพในเทศกาลสงกรานต์ ชี้ห้ามใช้แป้งเฉพาะถนนข้าวสาร

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. กล่าวถึงการเล่นน้ำสงกรานต์ปีนี้ว่า ในส่วนของผู้ที่กระทำการอนาจาร ต่อหน้าสาธารณะชน เช่น ผู้หญิงที่เปลือยอกจะมีโทษตามมาตรา ป.อาญา 388 ปรับไม่เกิน 5,000 บาท เพราะฉะนั้นการแต่งกายก็ขอให้สุภาพ ผู้หญิงก็อย่าโป๊เปลือยหรือยั่ว เพราะจะเกิดคดีทางเพศขึ้นได้ ส่วนของการเล่นแป้งก็ห้ามใช้โดยเฉพาะถนนข้าวสาร ถ้าหากไปลูบตามร่างกาย หรือไปจับเนื้อต้องตัวผู้หญิง ก็อาจจะเกิดการอนาจารได้ และอุปกรณ์ในการเล่นน้ำอย่าใช้แบบแรงดันสูง ที่เกิดอันตรายต่อร่างกายผู้อื่น หากมีผู้เสียหายมาแจ้งความก็จะมีความผิดทันที

พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ขอแนะนำในเรื่องอุบัติเหตุถ้าหากเมาก็อย่าขับ ซึ่งจริงๆ แล้วคนขับไม่ควรดื่ม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการกวดขันการจราจรอย่างจริงจัง มีการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์เพื่อลดอุบัติเหตุ ในส่วนพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ก็ขอให้ตรวจความพร้อมของเครื่องยนต์ สภาพยาง และศึกษาเส้นทางหลักและเส้นทางรอง เพราะว่าบางที่จะไปใช้เส้นหลักกันเยอะ ก็อาจจะก่อให้เกิดการจราจรติดขัดอย่างแน่นหนา จึงควรจะมีเส้นทางสำรองไว้ และคนขับจะต้องมีการพักผ่อนอย่างเพียงพอ

"ขอฝากพี่น้องประชาชนในการเล่นน้ำ ให้คำนึงถึงวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของสังคมไทย เล่นน้ำด้วยความสุภาพ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ก็ขอแจ้งเตือนไปยังพี่น้องประชาชน ให้ช่วยกันดูแลบุตรหลานของท่านด้วย  ปีนี้เป็นปีที่เราอยู่ในภาวะเศร้าโศก การจัดงานก็คงต้องอยู่ในกรอบ ที่ไม่เป็นการรื่นเริงจนเกินไป ส่วนของสถานที่ราชการ ลักษณะการจัดงานก็เป็นการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ การจัดงานรื่นเริงก็คงจะมีน้อยลง"รอง ผบช.น. กล่าว