sideway down ซื้อขายเบาบาง

sideway down ซื้อขายเบาบาง

ซื้อเก็งกำไร

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยวันพุธปิดบวกเล็กน้อย หลังแกว่งตัวในแดนลบเกือบตลอดทั้งวัน โดยได้แรงหนุนจากหุ้นใหญ่อย่าง SCC และ ADVANC ส่วนนักลงทุนต่างชาติยังซื้อสุทธิต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้เปิดคละ หลังสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงานน้อยกว่าคาด ส่วนตลาดญี่ปุ่นได้แรงหนุนจากค่าเงินเยนอ่อนค่า

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway down แนวรับ 1576/1570 จุด แนวต้าน 1585/1592 จุด จากเริ่มเข้าสู่ช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งสัปดาห์ซื้อขายเพียง 3 วันทำการประกอบกับ คาดนักลงทุนรอดูรายงานผลกำไร 1Q60F ของบจ. โดยบจ.ขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ จะเริ่มทยอยประกาศงบตั้งแต่ 13 เม.ย. เป็นต้นไป ส่วนแบงก์ไทยจะเริ่มทยอยประกาศงบในช่วงปลายเดือน เม.ย. ส่วนปัจจัยกดดันมาจาก รายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐ ออกมาต่ำกว่าคาดมาก อันเป็นผลจากพายุหิมะในเดือน มี.ค. และความตึงเครียดเรื่องความรุนแรง และก่อการร้ายยังมีต่อเนื่อง (แต่เป็นผลบวกต่อราคาน้ำมันดิบ) ด้านปัจจัยบวก มาจากการเยือนสหรัฐของประธานาธิบดีจีนเมื่อวันที่ 6-7 เม.ย. ที่ผ่านมา ออกมาในเชิงบวก หลังจีนอาจเสนอสัมปทานต่างๆ ให้สหรัฐเพื่อลดแรงกดดันด้านการค้า และประธานาธิบดีทรัมป์ ตอบรับคำเชิญไปเยือนจีนหลังจากนี้

ปัจจัยทางเทคนิค ระยะสั้นยังแกว่งอยู่ในกรอบจำกัด 1550-1585 จุด โดยสัญญาณจะชัดเจนขึ้น หากดัชนีฯ หลุดออกจากกรอบนี้

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) – กระทรวงแรงงานสหรัฐ รายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นเพียง 98,000 ตำแหน่งในเดือน มี.ค. (ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดที่ 180,000 ตำแหน่ง) หลังจากพุ่งขึ้น 219,000 ตำแหน่ง ในเดือน ก.พ. ขณะที่อัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 4.5% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือน พ.ค.2007 (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) + ม. หอการค้าไทย เปิดเผย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน มี.ค. 60 อยู่ที่ 76.8 จาก 75.8 ในเดือน ก.พ. โดยปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 และสูงสุดในรอบ 24
เดือน

3) – เกิดเหตุระเบิดที่โบสถ์คริสต์นิกายคอปติก 2 แห่งทางตอนเหนือของอียิปต์ เมื่อวานนี้ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 45 ราย และมีผู้บาดเจ็บกว่า 110 คน ประธานาธิบดีของอียิปต์ ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินภายในประเทศเป็นเวลา 3 เดือน ด้านกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้ออกมาอ้างว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุระเบิดดังกล่าว

กลยุทธ์

         รอซื้อเมื่ออ่อนตัวบริเวณ 1560 จุด (กำหนดจุดตัดขาดทุน 1550 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

         หุ้นเชื่อมโยงราคาน้ำมัน ได้แก่ PTTEP PTT SPRC