ภรรยาร่ำไห้หลังรู้สามีลอบค้ายา เผยอยู่กินมีลูกด้วยกันแล้ว

ภรรยาร่ำไห้หลังรู้สามีลอบค้ายา เผยอยู่กินมีลูกด้วยกันแล้ว

จนท.บุกจู่โจมเข้าจับกุมนักค้ายา ขยายผลไปตรวจค้นได้ผู้ต้องหา2ราย ภรรยาเข่าอ่อนร้องไห้ ไม่อยากเชื่อสามีค้ายานรก ทั้งที่อยู่ด้วยกันมาจนมีลูก 1 คน

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 9 เม.ย. 60 นายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีการลักลอบนำยาเสพติด ยาบ้า เข้ามาจำหน่ายในเขตพื้นที่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากมีราคาและความต้องการสูง จึงมอบหมายให้ นายวิบูลย์ แก้ววรรณา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมประสานร้อยตำรวจเอก ประสาร มณีวรรณ์ และชุดสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย เดินทางไปจับกุม

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ กระท่อมกลางนา บ้านนาส่อง หมู่ที่ 9 ตำบลแข้ เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังปิดล้อม พบชายหนุ่มกำลังนอนหลับในกระท่อม จึงเข้าทำการตรวจค้น พบห่อยาบ้า 1 มัด จำนวน 300 เม็ด สอบถามผู้ครอบครอง ชื่อ นายสมคิด อายุ 27 ปี ชาวต.สระกำแพง อ.อุทุมพรพิสัย รับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง ที่รับมาจากการมาโยนรินถนนสาย 226 ช่วงบ้านยาง และนัดหมายไปเก็บมาจำหน่าย โดยจะติดต่อกันทางโทรศัพท์ ซึ่งเมื่อวานไปรับมา 1 มัด ราว 2,000 เม็ด จำหน่ายไปจะหมดแล้ว ขณะตรวจสอบอยู่นั้นเอง มีโทรศัพท์โทรเข้าสั่งยา จึงได้นัดหมายที่จะไปส่ง เพื่อการขยายผลไปรายต่อไป

ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ นำตัวนายสมคิด ไปส่งยาตามที่มีโทรศัพท์นัดหมายเข้ามา ข้างถนนสายบ้านแข้ ไปยังตัวอำเภออุทุมพรพิสัย ก่อนที่จะเข้าจับกุม นายเอกพล อายุ 27 ปี บ้านสระภู หมู่ที่ 1 ชาวบ้านในตำบลเดียวกัน ตรวจค้นในตัวไม่พบยาบ้า แต่เชื่อว่าจะมียาบ้าซุกซ้อนไว้ จึงได้คุมตัวไปที่บ้านภรรยา ที่พักอาศัยบ้านสวนฝ้าย ต.สำโรง

โดยเข้าไปตรวจค้นบนบ้านสองชั้นในห้องนอน พบยาบ้าที่ซุกซ้อนในซองบุหรี่ 3 แถว จำนวน 30 เม็ด ตรวจยึดเป็นหลักฐาน ขณะที่ภรรยาเมื่อพบว่าสามีเป็นนักค้ายา ถึงกลับร้องไห้ เพราะตั้งแต่อยู่ด้วยกันมาจนมีลูก 1 คน ไม่ทราบว่าสามีตนค้ายานรก เสียใจมาก แต่ยินยอมให้ความร่วมมือทุกประการ

นายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทุมพรพิสัย กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นักค้ายา มักจะอาศัยช่วงเทศกาลก่อเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการลักลอบค้ายานรก ลักลอบตัดไม้พะยูง หรืออื่นๆ เพราะคิดว่า เจ้าหน้าที่ไปปฏิบัติหน้าที่ในการให้บริการประชาชน แต่อำเภออุทุมพรพิสัย ภายหลังได้ร่วมพิธีปล่อยแถวกวดล้างป้องกันเหตุช่วงเทศกาล กับ นายธวัช สุรบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ แล้ว ได้สืบหาข่าวและเข้าทำงานควบคู่กันไป เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน และการรักษาความสงบด้วย