เพลิงไหม้ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ตลาดดอยเวาเสียหาย2ล้าน

เพลิงไหม้ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ตลาดดอยเวาเสียหาย2ล้าน

เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตลาดดอยเวา ห่างชายแดนเพียง200เมตร เบื้องต้นเสียหาย2ล้าน บาดเจ็บ1ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ในตลาดดอยเวา ตั้งอยู่ภายในเทศบาลตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นตลาดชายแดนแหล่งช็อปปิ้งชื่อดังของอำเภอแม่สาย อยู่ห่างจากหน้าด่านพรมแดนแม่สายประมาณ200เมตร

หลังเกิดเหตุรถดับเพลิงเทศบาลตำบลแม่สาย และเทศบาลตำบลแม่สายมิตรภาพ จำนวน5คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจแม่สาย และทหารหน่วยเฉพากิจกรมทหารม้าที่3กองกำลังผาเมือง เร่งเข้าสกัดเพลิง แต่การเข้าดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะถนนแคบต้องจอดรถดับเพลิงไว้บนถนนพหลโยธิน แล้วต่อสายน้ำดับเพลิงเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ หลังใช้เวลานานกว่า30นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังพบกลุ่มควันหนาทึบปกคลุมพื้นที่จนทำให้เป็นอุปสรรคต่อการควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกไหม้ขึ้นมาอีก

และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุต้นเพลิงเป็นร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อร้านทิพย์ ซึ่งทรัพย์สินในร้านเสียหายทั้งหมด และพบว่าจุดเกิดเหตุมีหลังคาปิดมิดชิดทำให้อากาศถ่ายเทไม่สะดวกทำให้มีผู้สำลักควันต้องนำส่งโรงพยาบาล1คน แม้ว่าเพลิงสงบลงแล้วแต่ทางเทศบาลตำบลแม่สายยังคงนำรถดับเพลิงจอดเฝ้าระวังเพราะกลัวว่าไฟจะประทุขึ้นมาอีก เนื่องจากยังคงมีควันไฟหนาทึบและร้านค้าในตลาดดอยเวา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เบื้องต้นค่าเสียหายกว่า2ล้านบาท