สัปดาห์หน้าผันผวน ไร้ปัจจัยบวกหนุน

สัปดาห์หน้าผันผวน ไร้ปัจจัยบวกหนุน

โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยผันผวนกรอบแคบ 1,57-1,585 จุด ปริมาณการซื้อขายเบาบางก่อนเข้าช่วงหยุดยาวสงกรานต์ ไร้ปัจจัยหนุนจากต่างประเทศ

สำหรับบรรยากาศการลงทุนวันนี้ (7เม.ย.) ดัชนี SET Index เคลื่อนไหวแกว่งตัวในกรอบแคบสลับแดนลบและบวกตลอดทั้งวัน ก่อนจะมาปิดตลาดอยู่ที่ 1,583.53 จุด เพิ่มขึ้น 1.41 จุด เปลี่ยนแปลง 0.09% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 38,162.36 ล้านบาท

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า วันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวแกว่งตัวในกรอบแคบแดนลบสลับแดนบวกตลอดทั้งวัน ปริมาณซื้อขายเบาบาง โดยมีแรงบวกเข้ามาจากหุ้นขนาดใหญ่ได้แก่ SCC และ ADVANC ในขณะที่ได้รับแรงกดดันเข้ามาจากหุ้น TRUE และ BDMS 

สำหรับในสัปดาห์หน้า ประเมินว่าดัชนีเคลื่อนไหวแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบที่แนวรับ 1,575 จุด และแนวต้านที่ 1,585 จุด ปริมาณการซื้อขายเบาบางซึ่งเป็นลักษณะปกติของตลาดก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว ประกอบกับสัปดาห์หน้าไม่มีปัจจัยจากต่างประเทศเข้ามาหนุนนำตลาดในช่วงดังกล่าวด้วย

ด้านกลยุทธ์แนะซื้อเมื่ออ่อนตัว และถือหุ้นระยะยาวในกลุ่มที่มีพื้นฐานการดำเนินธุรกิจดี และยังมีราคาที่ต่ำเมื่อเทียบกับกลุ่ม เนื่องจากประเมินว่าตลาดหุ้นในระยะยาวยังมีการเติบโตอีกมากจากสภาพเศรษฐกิจโดยรวมที่ค่อนข้างดี และปัจจัยจากต่างประเทศ เช่น การปฏิบัติการโจมตีฐานทัพอากาศของซีเรียยังเป็นเพียงแค่ประเด็นที่ต้องจับตาเท่านั้น และยังไม่ส่งผลกระทบต่อตลาด ประกอบกับเชื่อว่าตลาดมีโอกาสที่จะอ่อนตัวในระยะสั้น