ปฏิบัติการทวงปืนจากรังโจรบุกค้น 29 จุดเป้าหมาย

ปฏิบัติการทวงปืนจากรังโจรบุกค้น 29 จุดเป้าหมาย

191 เดินหน้าปฏิบัติการทวงปืนจากรังโจรบุกค้น 29 จุดเป้าหมายกทม.-ปริมณฑล

ที่ลานจอดรถด้านหน้า กองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ( 191 ) ถนนวิภาวดีรังสิต พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก. ทท. พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจ และพ.ต.ท.คณิต กลิ่นศรีสุข รอง ผกก.กก.ต่อต้านการก่อการร้าย ร่วมกันปล่อยแถวปิดล้อมตรวจค้นกวาดล้างอาชญากรรมตามมาตรการ "ทวงปืนจากรังโจร" ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ทั้งสิ้น 29 จุด โดยมีเจ้าหน้าที่สายตรวจ 1 สายตรวจ 2 และสายตรวจ 3 หน่วยอริทราช26 และตำรวจสังกะดบก.ทท. กว่า 200 นายร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้

พ.ต.อ.นิธิธร กล่าวว่า การปล่อยแถวในครั้งนี้เป็นการตรวจค้นอาวุธปืน และสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของทางผูบังคับบัญชานำโดย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. ซึ่งในวันนี้เป็นการเข้าตรวจค้นเป้าหมายจำนวน 29 จุดประกอบไปด้วยพื้นที่กรุงเทพฯ 13 จุด ปทุมธานี นนทบุรี 12 จุด และสมุทรปราการ 4 จุด ส่วนใหญ่เป็นเป้าหมายที่ทางเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่ามีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้และบางส่วนก็เป็นเป้าหมายที่ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบมาจากเวปไซด์ต่างๆ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการตามมาตรการ “ ทวงปืนจากรังโจร” มานานกว่า 6 เดือนซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการต่อไปเรื่อยๆจนกว่าการขบวนการดังกล่าวจะหมดไป

ทั้งนี้ ทางตำรวจได้เข้านำหมายค้นซาลจังหวัดมีนบุรีเลขที่ ค.189/2560 ลงวันที่ 5 เมษายน 2560 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 40/8 ซ.คุ้มเกล้า2 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม. ซึ่งเป็น 1 ใน 29 จุดเป้าหมายจากการตรวจค้นในจุดนี้ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะมีการแถลงผลการตรวจค้นทั้ง 29 จุดอีกครั้ง