เนชั่นผุด'ซอกแซก77’เสิร์ฟข้อมูลท่องเที่ยวเรียลไทม์

เนชั่นผุด'ซอกแซก77’เสิร์ฟข้อมูลท่องเที่ยวเรียลไทม์

ตั้งเป้าสิ้นปี 2560 ยอดดาวน์โหลดแตะ 5 แสนครั้ง

นายพนา จันทรวิโรจน์ ที่ปรึกษาประธานกรรมการ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป กล่าวว่า เนชั่น กรุ๊ป ร่วมมือกับ บมจ.ปตท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บมจ.ประกันภัยไทยวิวัฒน์ พร้อมด้วยทีมอาจารณ์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดตัว โมบายแอพพลิเคชั่น ซอกแซก77 (zogzag77) ให้บริการข้อมูลการเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกใน 77 จังหวัดทั่วไทย รวมข้อมูลเส้นทางท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวกว่า 10,000 แห่ง ร้านอาหารกว่า 70,000 ร้าน โรงแรม 25,000 แห่ง

พร้อมมีข้อมูลโปรโมชั่นร้านอาหาร โรงแรมที่พัก ของฝาก ของที่ระลึก รวมถึงข้อมูลสำหรับติดต่อยามจำเป็น เช่น สายการบิน เบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน เบอร์สำหรับติดต่อหน่ายงานต่างๆ ที่อยู่ใกล้กับพิกัดนั้นๆ ขณะนี้บริษัทยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรทำโปรโมชั่นสินค้าบนแอพวันละ 10 ชิ้น แต่อนาคตอันใกล้เป็นไปได้ที่จะได้เห็นถึง 100 ชิ้น

ขณะเดียวกัน เปิดทางให้ผู้ใช้ได้มีส่วนร่วมสร้างคอนเทนท์ โดยการเข้ามาแนะนำ รีวิวร้านอาหารหรือที่พักบนแอพ ผู้ประกอบการส่งข้อมูลแนะนำโรงแรม ร้านอาหาร ร้านของที่ระลึกของตนเอง หรือมาร่วมทำโปรโมชั่นต่างๆ โดยส่งข้อมูลมาทางอีเมล [email protected]

ซอกแซก 77 ใช้เทคโนโลยีโลเคชั่น เบส สามารถทราบแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ภายในรัศมี 20 กิโลเมตรได้ทันที ใช้งบการลงทุนสำหรับพัฒนาและการตลาดประมาณ 15 ล้านบาท

โดยกลุ่มเป้าหมายหลัก เจาะกลุ่มนักเดินทาง รวมไปถึงบุคคลทั่วไป กลุ่มครอบครัว รวมถึงผู้ที่มีอาชีพด้านการขาย ผู้ใช้รถยนต์ซึ่งต้องเดินทางข้ามจังหวัดเป็นประจำ

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้แล้วทั้งบนระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์ รวมถึงเข้าใช้งานบนเว็บไซต์ www.zogzag77.com ขณะนี้ยังเป็นเพียงเฟสแรก บริษัทยังมีแผนพัฒนาต่อยอด เพิ่มสถานที่ท่องเที่ยว ทำให้การให้บริการมีความหลากหลายมากขึ้น และมีแผนเพิ่มภาษาอังกฤษเข้าไปด้วย

บริษัทตั้งเป้าไว้ สิ้นปี 2560 จะมียอดดาวน์โหลด 5 แสนครั้ง หรือปีละไม่น้อยกว่า 1 แสนครั้ง

นายสุชาติ ระมาศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก บมจ.ปตท. หนึ่งในพันธมิตร เสริมว่า ปตท.มีแผนผลักดันให้สถานีบริการน้ำมันของบริษัทเป็นศูนย์กลางสำหรับชุมชน ความร่วมมือครั้งนี้ช่วยเพิ่มการเข้าถึงข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว

ด้านนายเทพพันธ์ อัศวะธนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ประกันภัยไทยวิวัฒน์ กล่าวว่า บริษัทเตรียมเพิ่มความสะดวกให้ฐานลูกค้าโดยสามารถเข้าไปซื้อประกันภัยผ่านทางแอพนี้ได้ เช่น ประกันภัยการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ ประกันภัยรถยนต์