ศาลทหารไฟเขียวออกหมายจับ9ผู้ต้องหาซ้อมพลทหารดับ

ศาลทหารไฟเขียวออกหมายจับ9ผู้ต้องหาซ้อมพลทหารดับ

"ศาลทหาร" มทบ.45 อนุมัติออกหมายจับกุมแล้ว 9 ผู้ต้องหารุมทำร้ายพลทหารเสียชีวิต หลังตำรวจขอหมาย 10 ราย

ความคืบหน้าคดีการรุมซ้อมพลทหาร ยุทธกินันท์ บุญเนียม หรือ น้องเบนซ์ อายุ 22 ปี ทหารกองประจำการสังกัดกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 ค่ายวิภาวดีรังสิต จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเรือนจำค่ายทหารและไปเสียชีวิต ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีเมื่อวันที่ 1 เม.ย.60 ที่ผ่านมา โดยแพทย์ระบุเบื้องต้นพบกล้ามเนื้อลายสลายจากการถูกทำร้ายร่างกายจนไตวายเฉียบพลัน ซึ่งแม่เชื่อว่าสาเหตุเป็นเพราะถูกลงโทษเกินกว่าเหตุ ยืนยันจะไม่เผาศพจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม และช่วงเช้าที่ผ่านมา (5 เม.ย.60 ) พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนได้นำเอกสารขออนุมัติจากศาลทหารออกหมายจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นทหารจำนวน 10 คน โดยทางเจ้าหน้าที่และผู้พิพากษาใช้เวลาพิจารณานานกว่า 3 ชั่วโมงจึงได้เซ็นต์อนุมัติออกหมายจับกุมผู้ต้องหา 9 คน

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น.วันเดียวกันภายหลังศาลทหารอนุมัติออกหมายจับกุม พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีและนายศุภวัชร ศักดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดย พล.ต.วิชัยได้แถลงข่าวว่าทางพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติออกหมายจับกุมทหาร 10 นาย และทางศาลได้อนุมัติ 9 นาย ส่วนอีก 1 นายยังไม่อนุมัติแต่ได้นำตัวมาที่ มทบ.45 ซึ่งในจำนวน 10 นายดังกล่าวเป็นพลทหารและนักโทษที่อยู่ในเรือนจำค่ายทหาร 8 นายและอีก 1 คนเป็นทหารประจำการข้างนอก และได้อายัดตัวไว้ทั้งหมดแล้วเพื่อให้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ ส่วนทหารที่ประจำการเบื้องต้นให้ออกจากราชการไว้ก่อน และในส่วนของเรือนจำค่ายทหารปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดเพื่อความมั่นใจ และขอให้คดีนี้ที่เกิดขึ้นเป็นรายสุดท้าย

ในส่วนของคดีทางพล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาร่วมกันกระทำความผิดทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

สำหรับรายชื่อทหารที่ถูกออกหมายจับกุมเกี่ยวกับคดีนี้มียศสิบเอก 1 นาย ยศจ่าสิบเอก 1 นาย จ่าเอก 3 นายประกอบด้วยคือ 1.นายยรรยง สำลีเมือง อดีตยศทหารเรือคือจ่าสิบเอก2.นายสนอง คำสีทา อดีตยศทหารคือจ่าเอก 3.นายสุรเชษฐ์ พรหมมาศ มียศทหารคือสิบเอก 4.นายเฉลิมพงษ์ นิลสุวรรณ มียศทางทหารคือจ่าเอก 5.นายปรเมศร์ เต็มยอด มียศทางทหารคือจ่าเอก 6 .นายศักราวุฒิ พลรักษ์ (พลทหาร )7.นายจักรพันธ์ เขียวสวัสดิ์ (พลทหาร )8.นายภาคภูมิ สืบมาศ (พลทหาร ) 9.นายภูวเดช ธนายุทธภูมิ (พลทหาร)

ขณะเดียวกันภายหลังที่ได้มีการออกหมายจับทาง พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 ได้แจ้งให้นางเรณู หมวดราคี แม่ของพลทหารที่เสียชีวิตรับทราบทันที