บุกจับรง.หมึกปรินเตอร์ปลอมรายใหญ่ เสียหายกว่า20ล.

บุกจับรง.หมึกปรินเตอร์ปลอมรายใหญ่ เสียหายกว่า20ล.

ตร.ปอศ. บุกจับโรงงานหมึกปรินเตอร์ปลอมรายใหญ่ที่สุดในเอเซียแปซิฟิค มูลค่าเสียหายกว่า20ล้าน

พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รอง.ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.อตินันท์ นุชนารถ ผกก.1.บก.ปอศ. พ.ต.ท.ทรงกลด โลหะศิริ รอง.ผบก.1.บก.ปอศ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตร. และ เจ้าหน้าที่ บก.ปอศ. และ Mr.Benedict chen yitang ตัวแทนผู้เสียหายบริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (HP) ร่วมกันบุกเข้าตรวจค้น ห้างหุ้นส่วนจำกัด ฟิวเจอร์ พอยท์ เลขที่ 10/8,10/9 ม.5 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง พบของกลางตลับหมึกพร้อมอุปกรณ์ต่างๆ ที่ปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อเอชพี มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน2ชั้น มีอาคารแยกอยู่ด้านหลังภายในซอย คลองสาม 5/6 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง พบตลับหมึกหลากหลายยี่ห้อ หลายชิ้น พร้อมกับพนักงานกำลังนั่งบรรจุหมึกผงลงให้ตลับหมึกปริ้นเตอร์ จึงเข้าควบคุมและตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด

ทางด้าน พล.ต.ต. ชวลิต แสวงพืชน์ รอง.ผบช.ก. กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากผู้เสียหายสินค้าเอชพี ถูกทำการปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าทำให้ได้รับความเสียหายหลายล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนจนทราบว่าสินค้าดังกล่าวถูกทำการปลอมแปลงภายในบ้านสิ่งปลูกสร้างเลขที่ 10/8 และ 10/9 ภายในซอยคลองสาม 5/6 ต.คลอง3 อ.คลองหลวง โดยใช้เวลาในการสืบค้นกว่า 3 เดือน วันนี้ได้เข้าตรวจค้นด้วยกัน3 จุดบนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ ซึ่งผู้ต้องกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก 

พฤติการของคนร้ายจะตระเวนรับซื้อตลับหมึกที่ใช้งานแล้ว ตามสำนักงาน หน่วยงาน บริษัทต่างๆแล้วนำมาบรรจุใหม่ด้วยสารประกอบที่ทำขึ้น จะทำให้หมึกปริ้นไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีคุณภาพ สีจางกว่าของแท้ทำให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียงของแบรนด์ดังกล่าว ทางด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ผบก.ปอศ.กล่าวว่าหลังจากนี้จะมีการขยายผลถึงผู้บงการรายใหญ่ รวมไปถึงตะต้องขยายความคดีจนถึงที่สุดไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเสียภาษีของบริษัท และปัญหาการฟอกเงิน ตามนโยบายที่ทางรัฐบาลให้ความสำคัญและกำลังปราบปรามอย่างเอาจริงเอาจังในขณะนี้.