sideway จับตารายงานผลการประชุมเฟด

sideway จับตารายงานผลการประชุมเฟด

รอซื้อเมื่ออ่อนตัวบริเวณ 1560 จุด

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาค โดยได้แรงหนุนจากนักลงทุนสถาบันในประเทศ ส่งผลบวกต่อหุ้นขนาดใหญ่หลายตัวปรับตัวสูงขึ้น (ยกเว้นกลุ่มสื่อสาร) ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ปรับขึ้นเล็กน้อย นักลงทุนจับตารายงาน FOMC Minute

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway ต่อเนื่อง ในกรอบ 1570-1590 จุด โดยนักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขาย เนื่องจากรอความชัดเจนของหลายประเด็นสำคัญ ได้แก่ 1) รายงานผลการประชุมเฟด(วันนี้) จับตา ทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและโอกาสของการปรับลดงบดุลของเฟด (ถอนมาตรการ QE) อย่างไรก็ดี คาดว่าจะยังไม่มีรายละเอียดมากนักทั้งในส่วนของปริมาณและระยะเวลาที่เฟดจะปรับลดงบดุล 2) ประธานาธิบดีจีนเยือนสหรัฐอย่างเป็นทางการ (วันพฤหัสฯ) จับตาการหารือ หลังทรัมป์ลงนามตอบโต้ประเทศได้ดุลการค้า 3) รายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานสหรัฐ (วันศุกร์) ส่วนวอลุ่มซื้อขายวันนี้คาดคึกคักขึ้น จากหุ้น IPO ใหม่ TPIPP เข้าซื้อขายเป็นวันแรก ขณะที่การขึ้นเครื่องหมาย XD ของ ADVANC วันนี้ (4.29 บ.) จะมีผลลบต่อดัชนี-1.30 จุด

ปัจจัยทางเทคนิค ระยะสั้นยังแกว่งอยู่ในกรอบจำกัด 1550-1585 จุด โดยสัญญาณจะชัดเจนขึ้น หากดัชนีฯ หลุดออกจากกรอบนี้

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น โดย WTI บวก 1.6% ปิดที่ 51.03 ดอลลาร์/บาร์เรล จากแรงเก็งกำไรรายงานสต๊อคน้ำมันดิบสหรัฐประจำสัปดาห์จาก EIA โดยนักวิเคราะห์คาดว่าสต๊อคน้ำมันดิบอาจลดลงในสัปดาห์นี้

2) + สหรัฐ เผยตัวเลขขาดดุลการค้าดิ่งลง 9.6% ในเดือน ก.พ. สู่ระดับ 4.36 หมื่นล้านดอลลาร์ จาก 4.82 หมื่นล้านดอลลาร์ ในเดือน ม.ค. ขณะที่การนำเข้าจากจีนลดลงมากเป็นประวัติการณ์ และการส่งออกของสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.2% โดยเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน (ดูรายละเอียดในเล่ม)

3) + ประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวต่อผู้นำภาคธุรกิจจากนิวยอร์กที่มาประชุมที่ทำเนียบขาววานนี้ว่า รัฐบาลของเขากำลังเตรียมการแก้ไขกฏหมายดอดด์-แฟรงค์ เพื่อให้ธนาคารต่างๆ สามารถปล่อยกู้ได้สะดวกขึ้น

4) จับตารายงาน PMI ภาคบริการยูโรโซน สหรัฐเดือน มี.ค., การจ้างงานภาคเอกชนสหรัฐเดือน มี.ค., รายงานผลการประชุมเฟดที่ผ่านมา

กลยุทธ์

          รอซื้อเมื่ออ่อนตัวบริเวณ 1560 จุด (กำหนดจุดตัดขาดทุน 1550 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

          หุ้นข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ BANPU ERW K GLOBAL SC PTTEP