sideway

sideway

ซื้อเก็งกำไร

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ โดยยังได้แรงหนุนจากกระแสเงินทุนไหลเข้า หลังค่าเงินบาทยังมีทิศทางแข็งค่า ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ เปิดลบนักลงทุนขายทำกำไรตามตลาดหุ้นสหรัฐ หลังรายงานตัวเลขเศรษฐกิจชะลอลง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway แนวรับ 1570/1560 จุด แนวต้าน 1585/1590 จุด โดยมีแรงขายทำกำไรบางส่วนในตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ หลังตลาดเริ่มไม่มั่นใจการผลักดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของทรัมป์ว่าจะผ่านสภาคองเกรส และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ชะลอลงเล็กน้อย ประกอบกับ นักลงทุนรอจับตาดูตัวเลขการจ้างงานสหรัฐในวันศุกร์นี้ ส่วนปัจจัยในประเทศ การขึ้นเครื่องหมาย XD ของ SCC วันนี้จะมีผลลบต่อดัชนี 1.28 จุด

ส่วนปัจจัยบวกคาดมาจาก การประกาศใช้รัฐธรรมนูญ อย่างเป็นทางการในวันที่ 6 เม.ย. นี้ ซึ่งหลังจากนี้ กรธ. จะต้องจัดทำร่างกฎหมายลูก 10 ฉบับ ในสนช. ภายใน 240 วัน และสนช. มีเวลาพิจารณา 60 วัน และหลังจากนั้นให้มีการจัดเลือกตั้งภายใน 150 วัน (ถ้าใช้เวลาเต็มในทุกขั้นตอน จะทำให้มีการเลือกตั้งหลังจากนี้ 15 เดือน หรือ ราวเดือน ก.ค. 61)

ปัจจัยทางเทคนิค ระยะสั้นยังแกว่งอยู่ในกรอบจำกัด 1550-1583 จุด โดยสัญญาณ จะชัดเจนขึ้น หากดัชนีฯ หลุดออกจากกรอบนี้

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + สำนักพระราชวัง เผย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้กำหนดการพระราชพิธีประกาศใช้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 ในวันที่ 6 เมษายน

2) +/- ดัชนี PMI ภาคการผลิตโลกทรงตัวที่ระดับ 53.0 ในเดือน มี.ค. แต่ถือเป็นระดับสูงสุดในรอบ 69 เดือน (ดูรายละเอียดในเล่ม)

3) - ออโต้ดาต้า คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านยานยนต์ของสหรัฐ รายงานว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่ในตลาดสหรัฐร่วงลง 1.6% ในเดือน มี.ค. สู่ระดับ 1,555,859 คัน ซึ่งเป็นการปรับตัวลง 3 เดือนติดต่อกัน

4) วันนี้ตลาดหุ้นไต้หวัน ฮ่องกง จีน ปิดทำการเนื่องในเทศกาลเชงเม้ง

กลยุทธ์

       เลือกรอซื้อเมื่ออ่อนตัวบริเวณ 1560 จุด (กำหนดจุดตัดขาดทุน 1550 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

       หุ้นคาดกำไร 1Q60E ออกมาเติบโต YoY ได้แก่ BANPU BEAUTY CPALL EPG GLOBAL SCB

        หุ้นข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ CPF ROJNA EPG PTTEP