ชี้ 'ท้าวสีสุก' และเครือข่าย ใช้รถหรูเข้าไทย29คัน

ชี้ 'ท้าวสีสุก' และเครือข่าย ใช้รถหรูเข้าไทย29คัน

ศุลกากรหนองคาย เช็คประวัติ "ท้าวสีสุก ดาวเฮือง" พ่อค้ายาเสพติดลาวรายใหญ่ พบมีการเดินทางเข้าไทย ทั้งตัวเองและเครือข่าย10คน ใช้รถหรู29คัน

ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่สปป.ลาว จับกุมท้าวสีสุก ดาวเฮือง พ่อค้ายาเสพติดชาวลาวรายใหญ่ ได้ที่หลวงพระบาง สปป.ลาว เมื่อวันที่ 1 เม.ย.60 โดยพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับนายไซซะนะ แก้วพิมพา ที่ทางการไทยจับกุมได้ก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าในส่วนของจังหวัดหนองคายนั้น เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 เม.ย.60 ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคายพร้อมเจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคายได้เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบบุคคลและรถยนต์ที่เดินทางเข้ามาในประเทศ

นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวการจับกุมท้าวสีสุก ดาวเฮือง แล้วนั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจสอบประวัติพบว่า ท้าวสีสุก อยู่ที่บ้านพะไซ เมืองสีสัดตะนาก นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว จ.หนองคาย บ่อยครั้ง พบครั้งล่าสุดเมื่อต้นเดือน ม.ค.60 นอกจากนี้ยังมีเครือข่ายของท้าวสีสุก ที่ตรวจสอบได้ เกือบ 10 คน ทั้งชายและหญิง ซึ่งเครือข่ายอาจจะใช้รถของตัวเองหรือรถของท้าวสีสุกมอบอำนาจให้ใช้เป็นพาหนะ โดยเป็นรถหรู อาทิ เฟอร์รารี่,เบนซ์,พอช,เลกซัส,เรนจ์โรเวอร์ และรถอื่น ๆ เดินทางเข้าไทย รวม 29 คัน ซึ่งหลังจากข่าวการจับกุมนายไซซะนะ แก้วพิมพา ปรากฏว่าเครือข่ายกลุ่มนี้ไม่มีการเดินทางเข้าไทย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบ อาจกระทบกับผู้ใช้รถหรูรายอื่นบ้าง แต่จะพยายามไม่ให้กระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เนื่องจากผู้ที่ใช้รถหรูเหล่านี้มีทั้งเจ้าหน้าที่ระดับสูงของลาว หรือนักธุรกิจใหญ่ในลาวด้วยเช่นกัน

ภาพจาก komchadluek.net/news/scoop/258939