บัซซี่บีส์ปั้นแอพ ‘วอทเซล’ ดันรายได้สิ้นปี ‘พันล.’

บัซซี่บีส์ปั้นแอพ ‘วอทเซล’ ดันรายได้สิ้นปี ‘พันล.’

ตั้งเป้าว่าสิ้นปี 2560 จะมีผู้ดาวน์โหลดแอพวอทเซลเพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านคน จากปัจจุบัน 300,000 คน

บัซซี่บีส์ ดันแอพ ‘วอทเซล’ เจาะไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ รวมร้านค้า-บริการที่มีโปรโมชั่นอยู่ในแอพเดียว ตั้งเป้ายอดลูกค้าโหลดทะลุ 1 ล้านรายสิ้นปีนี้ หวังเก็บข้อมูลทำ “บิ๊ก ดาต้า” ต่อยอดบริการในอนาคต ตั้งเป้ารายได้สิ้นปี 60 แตะพันล้านบาท

นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด แอพพลิเคชั่นไลฟ์สไตล์ด้านการตลาด กล่าวว่า ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น วอทเซล (WHATSALE) ภายใต้แนวคิด “แอพเดียว ครบทุกโปร” นับเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ต่อยอดระบบอีโคซิสเต็มส์ให้แข็งแกร่งมากขึ้น รองรับตลาดผู้ค้าปลีกบนออนไลน์ ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นทุกปี โดยข้อมูลจากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ เอ็ตด้า ระบุว่า มูลค่าอีคอมเมิร์ซในไทยปี 2558 มีมูลค่ากว่า 2.24 ล้านล้านบาท และคาดการณ์ปี 2559 จะเติบโตแบบก้าวกระโดด 12.42% มูลค่ารวมสูงถึง 2.52 ล้านล้านบาท โดยจะเห็นได้ว่าตลาดบนสื่อโซเซียลมีเดียเป็นช่องทางที่มีศักยภาพทางธุรกิจมากทั้งในปัจจุบันและอนาคต

แอพวอทเซล เป็นแอพรวบรวมดีลส่วนลด และโปรโมชั่นต่างๆ ของสินค้าหลากหลายแบรนด์อัพเดทในช่วงเวลาปัจจุบันครอบคลุมกว่า 15 หมวดหมู่ เช่น งานแสดงสินค้า ของใช้ อาหารและเครื่องดื่ม เสื้อผ้าและของประดับ ท่องเที่ยว ธนาคารและเครดิตการ์ด เทคโนโลยี เครื่องสำอาง อุปกรณ์รถยนต์ ความงามและสปา เครื่องประดับ

นอกจากนี้ แอพวอทเซล ยังได้พัฒนาฟีเจอร์เพิ่มเติมเพื่อเอาใจนักช้อป เช่น แบรนด์โปรด (Favorite Brand) เลือกติดตามเฉพาะแบรนด์สินค้าที่สนใจไว้ในข้อมูลส่วนตัว เพื่อไม่พลาดดีลโปรด โปรแรง (Hot Pro) ราคาสุดพิเศษ เป็นต้น

ปัจจุบัน มีผู้ลงทะเบียนใช้งานราว 300,000 คน มียอดดาวน์โหลดเฉลี่ยเดือนละ 12,000 คน แบ่งเป็นสัดส่วนผู้ใช้งานเป็นหญิง 60% และชาย 40% อายุระหว่าง 25-35 ปี โดยบัซซี่บีส์ ยังเดินหน้าดึงแบรนด์พันธมิตรชั้นนำเข้าร่วมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานในยุคดิจิทัล พร้อมปรับดีไซน์จากทางแบรนด์หรือร้านค้า ปรับคอนเทนท์ของข้อมูลรายละเอียดต่างๆ แบ่งการค้นหาเป็นหมวดหมู่เพื่อง่ายต่อการค้นหาและใช้งาน รวบรวมโปรโมชั่นจากแบรนด์ร้านค้ากว่า 1,000 แบรนด์ ซึ่งแต่ละวันจะมีแบรนด์ส่งโปรโมชั่นเข้ามาถึง 800-1,000 รายการจากทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ทีมงานจะต้องคัดเลือกโปรโมชั่นที่ดึงดูดและเป็นดีลที่ดีที่สุดในช่วงเวลานั้นอย่างน้อย 20 รายการต่อวัน ผู้ใช้งานจะสามารถจดจำแบรนด์ที่ลงบนแอพพลิเคชั่นวอทเซลได้เนื่องจากจะมีโลโก้แบรนด์บนฟีเจอร์การใช้งาน เป็นการยกระดับความจงรักภักดีของผู้ใช้งานที่มีต่อแบรนด์

นางสาวณัฐธิดา กล่าวว่า บริษัทยังได้นำข้อมูลจากบิ๊กดาต้าเกี่ยวกับพฤติกรรมการชอปปิงออนไลน์ของฐานผู้ใช้งานบัซซี่บีส์ในส่วนของพริวิลเลจ มาร์เก็ตเพลส หรืออีคอมเมิร์ซมาวิเคราะห์ร่วมด้วย ทั้งในส่วนสินค้าที่ผู้บริโภคให้ความนิยม 3 อันดับแรก ได้แก่ หมวดท่องเที่ยว อาหารและเครื่องดื่ม เทคโนโลยี ตามลำดับ

ขณะที่ ช่วงเวลาที่ผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วมกับแอพพลิเคชั่นมากที่สุด คือช่วงเวลา 11.00 น. รวมถึงคำแนะนำต่างๆ จากผู้ใช้งาน

ทั้งนี้ บัซซี่บีส์ ตั้งเป้าว่าภายในสิ้นปี 2560 นี้ จะมีผู้ใช้งานดาวน์โหลดแอพวอทเซลเพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านคน จากปัจจุบันอยู่ที่ 300,000 คน ขณะที่ รายได้รวมปีนี้ตั้งเป้าไว้ 1 พันล้านบาท โดยรายได้หลักๆ มาจากบริการซีอาร์เอ็มให้กับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่