จ่อหมายจับ2-3คนวันนี้ คดีซ้อมพลทหารตายคาเรือนจำ

จ่อหมายจับ2-3คนวันนี้ คดีซ้อมพลทหารตายคาเรือนจำ

คืบหน้า! จ่ายเยียวยา1แสน เผยจ่อหมายจับ2-3คนวันนี้ คดีซ้อมพลทหารตายคาเรือนจำ ด้านผบ.มทบ.45 ชี้ขัดแย้งส่วนตัว ขอ2วันเคลียร์

จากกรณีนางเรณู หมดราคี อายุ41ปี มารดาพลทหาร ยุทธกินันท์ บุญเนียม หรือ น้องเบนซ์ อายุ22ปี ทหารกองประจำการสังกัดกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่45 ค่ายวิภาวดีรังสิต จ.สุราษฎร์ธานี เข้าแจ้งความ สภ. เมืองสุราษฎร์ธานี ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่รุมทำร้ายบุตรชายระหว่างถูกคุมขังในเรือนจำมณฑลทหารบกที่45 ได้รับบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิต ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีเมื่อวันที่ 1 เม.ย.60 ที่ผ่านมา

โดยแพทย์ระบุเบื้องต้นพบกล้ามเนื้อลายสลายจากการถูกทำร้ายร่างกายจนไตวายเฉียบพลัน ซึ่งแม่เชื่อว่าสาเหตุเป็นเพราะถูกลงโทษเกินกว่าเหตุ ยืนยันจะไม่เผาศพจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

ต่อมา พลตรีวิชัย ทัศนมณเทียร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่45 ได้มีคำสั่งให้ ร้อยโทฐิติกานต์ เวชสิทธิ์ ผู้ช่วยผบ.เรือนจำรักษาราชการ ผบ.เรือนจำมณฑลทหารบกที่ 45 พร้อมสิบเอกสุรเชษฐ์ พรหมมาศ นายทหารเวร ประจำเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 45 ผู้ปฏิบัติหน้าที่คืนวันเกิดเหตุไปช่วยราชการมทบ.ที่45 เพื่อให้ทางพนักงานสอบสวนทำงานได้ดำเนินสอบสวนหาข้อเท็จจริงได้สะดวกเพื่อนำคนผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้

ล่าสุดในงานศพเมื่อคืนที่ผ่าน (3เม.ย.2560) พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 นางดวงเนตร ทัศนมณเฑียร ประธานชมรมแม่บ้านทหารบกสาขามณฑลทหารบกที่ 45 พร้อมคณะได้เดินทางไปเป็นประธานพิธีบำเพ็ญกุศลศพพลทหาร ยุทธกินันท์ บุญเนียม ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพเป็นคืนที่3 บ้านเลขที่40/1 หมู่4 ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้าของนางเรณูและนายสมพร บิดามารดาของพลทหาร ยุทธกินันท์ และผู้ร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง

พร้อมกันนี้ พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่45 ได้มอบเงินช่วยเหลือจาก พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท ผู้บัญชาการกองทัพบก จำนวน100,000บาท และ ร้อยโท อนุตร นวลไทย ผบ.กองร้อยมณฑลทหารบกที่45 ได้มอบเงินช่วยจากข้าราชการและเพื่อนทหารกองร้อยมณฑลทหารบกที่45จำนวน20,000บาท แก่ครอบครัวพลทหาร ยุทธกินันท์

จากนั้นได้กล่าวยืนยันกับทางครอบครับพลทหาร ยุทธกินันท์ และแขกผู้มาร่วมงานกว่า300คนว่า ขอเวลา2วันจะนำผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย เนื่องจากขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพลทหาร ซึ่งต้องโทษกักขังอยู่ในเรือนจำ และผู้ช่วยผู้คุมเรือนจำมีความคืบหน้าไปมาก พร้อมระบุเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความขัดแย้งส่วนตัว

ด้านนางเรณูและนายสพร บิดามารดาของพลทหาร ยุทธกินันท์ ได้กล่าวทั้งน้ำตาว่าพอใจที่ทาง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่45 กล่าวยืนยันและรับรองจะนำคนผิดมาลงโทษภายใน2วันนี้ โดยจะปรึกษาญาติกำหนดวันเผาศพลูกชายต่อไป แต่ทั้งนี้ต้องนำคนผิดมาลงโทษให้ได้ก่อน

ล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ ( 4 เมษายน 2560 )ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางไปกำชับและติดตามความคืบหน้าการสอบสวนคดีนี้ด้วยตัวเองและกำชับทำให้รัดกุมและละเอียดที่สุด โดยในแนวทางการสอบสวนพยานหลักฐานมีความคืบหน้าไปมากแล้ว เตรียมออกหมายจับผู้กระทำความผิดในวันนี้ไม่ต่ำกว่า 2-3 ราย