ค่าบาท 'อ่อนค่า' ตลาดปิดรับความเสี่ยงหลังเหตุระเบิด

ค่าบาท 'อ่อนค่า' ตลาดปิดรับความเสี่ยงหลังเหตุระเบิด

บาทเปิดตลาดอ่อนค่าเล็กน้อยที่ระดับ "34.36บาทต่อดอลลาร์" ตลาดปิดรับความเสี่ยงหลังวางระเบิดกรุงเซ็นปีเตอร์เบิร์ก ฝั่งไทยเงินเฟ้อยังต่ำ

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่าค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 34.36 บาทต่อดอลลาร์อ่อนค่าจากระดับ 34.34 บาทต่อดอลลาร์ ในสิ้นวันทำการก่อน

โดยในคืนที่ผ่านมาดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตของสหรัฐ (ISM Manufacturing PMI) รายงานมาที่ระดับ 57.2 ซึ่งถือว่ายังเติบโตส่งผลให้หุ้นสหรัฐปรับตัวลงไม่มากแม้ตลาดค่อนข้างปิดรับความเสี่ยง บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 10ปีปรับตัวลงถึง 6bps มาอยู่ที่ระดับ 2.34% หลังเหตุการณ์ระเบิดที่กรุงเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

ฝั่งไทยเงินเฟ้อที่ออกมาต่ำกว่าคาดชี้ว่ากำลังซื้อในประเทศยังอยู่ในระดับต่ำ และยังมีความเป็นไปได้ที่การลดดอกเบี้ยอีกครั้งอาจกลับขึ้นเป็นทางเลือกของธปท.อีกครั้ง มองกรอบค่าเงินระหว่างวันที่ระดับ 34.31-34.41 บาทต่อดอลลาร์

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้เงินบาทขยับอ่อนค่าลงเล็กน้อยมาที่ 34.40 บาทต่อดอลลาร์ท่ามกลางแรงขายเพื่อปรับโพสิชั่นหลังจากที่เงินบาทแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้า ประกอบกับสินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆ ก็เผชิญแรงขายด้วยเช่นกัน สำหรับกรอบความเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดไว้ที่ 34.30-34.50 บาทต่อดอลลาร์ โดยจุดสนใจของตลาดในระยะนี้ น่าจะอยู่ที่กระแสฟันด์โฟลว์ สัญญาณดอกเบี้ยสหรัฐฯ จากเจ้าหน้าที่เฟด รวมถึงการหารือระหว่างประธานนาธิบดีสหรัฐฯ และจีนในช่วงปลายสัปดาห์