'บิ๊กป้อม'ย้ำรัฐบาลทำตามกม. ไร้ดราม่า

'บิ๊กป้อม'ย้ำรัฐบาลทำตามกม. ไร้ดราม่า

"บิ๊กป้อม" ย้ำรัฐบาล-คสช.ทำทุกอย่างตามกฎหมาย ไร้การใส่ร้ายป้ายสี-ดราม่า ลั่นตั้งแต่ 22 พ.ค. 57 มีตรงไหนที่โกหกบ้าง พร้อมขอ "เอ็นจีโอ" ให้อยู่เฉยๆ!

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊คส่วนตัวโดยแสดงความเห็นทางการเมืองในว่า รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มักใส่ร้ายป้ายสีนั้น ขอย้ำว่าทุกอย่างรัฐบาลและคสช.ดำเนินการตามกฏหมายเป็นไปตามพยานหลักฐานทุกเรื่อง จะไม่มีการใส่ร้ายไปสี รวมทั้งไม่มีดราม่าอะไรทั้งสิ้น

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายทักษิณบอกอยู่เงียบๆแล้ว แต่ยังถูกใส่ร้ายป้ายสีอีก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "เราเดินตามโรดแมป บอกว่าจะมีรัฐธรรมนูญก็เป็นไปตามนั้น พวกคุณพยายามถามผมว่าทุกอย่างจะต้องเป็นอย่างโน้นอย่างนี้ และขอให้สังเกตว่าตั้งแต่ 22 พ.ค. 2557 ตามที่นายกรัฐมนตรีเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง จนถึงปัจจุบันมีตรงไหนที่พวกเราโกหกบ้าง และมีตรงไหนที่เราไม่ทำตามโรดแมปบ้าง ซึ่งย้ำไม่มี ดังนั้นไม่ต้องมาถามตามซอกซอย ขอให้ถามบนถนนใหญ่พวกคุณไปคิดเองเออเอง ตอบเอง เขียนเองทั้งนั้น ย้ำว่าไม่มี "พล.อ.ประวิตร กล่าว

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีกลุ่มภาคประชาชน (เอ็นจีโอ) เรียกร้องให้รัฐบาลลดหย่อนภาษีคนที่ติดกล้องหน้ารถยนต์ ว่า ไม่ได้เป็นหน้าที่ของภาคประชาชน แต่หน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องดูแล และกำลังดำเนินการ ซึ่งคิดว่าเอ็นจีโอที่ไหนไม่ต้องมาดูแลหรอก ขอให้อยู่เฉยๆ ควรไปทำอย่างอื่นดีกว่า