เผยโฉม 'วัน แบงค็อก' โครงการพัฒนาอสังหาฯ1.2แสนล้าน

เผยโฉม 'วัน แบงค็อก' โครงการพัฒนาอสังหาฯ1.2แสนล้าน

"ทีซีซี แอสเซ็ท" เผยโฉม "วัน แบงค็อก" (one bangkok) ด้วยงบลงทุนกว่า 120,000 ล้านบาท ตั้งเป้าเป็นแลนมาร์คระดับโลกแห่งใหม่ คาดเปิดตัวทั้งโครงการในปี2568

นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท ทีซีซี และ บริษัท เฟรเซอร์ส เซ็นเตอร์พอยท์ ลิมิเต็ด(FCL) กล่าวว่า วัน แบงค็อก เป็นโครงการที่พัฒนาโดยกิจการร่วมทุนระหว่าง บริษัททีซีซี แอสเซ็ท(ประเทศไทย) ถือหุ้น 80.1% และ FCL 19.9% บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่จากประเทศสิงคโปร์ โดยจะพัฒนาภายใต้คอนเซปต์เมืองแห่งการครบครัน ใช้งบลงทุนกว่า 120,000 ล้านบาท

"การจับมือครั้งนี้ทำให้เราสามารถประสานจุดแข็งด้านการเงินและความรู้ความเข้าใจตลาดในประเทศของทีซีซี แอสเซ็ทเข้ากับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติของ เฟรเซอร์ส พรอพเพอร์ตี้

นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่ FCL กล่าวว่า วัน แบงค็อก" มีพื้นที่โครงการทั้งหมด 104 ไร่ บริเวณหัวมุมถนนวิทยุตัดกับถนนพระราม 4 ซึ่งเดิมเป็นโรงเรียนเตรียมทหารเก่าโดยจะพัฒนาในรูปแบบมิกซ์ยูส ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน โรงแรมหรู 5 โรงแรม ที่พักอาศัยระดับอัตราลักชัวรี่ 3 อาคาร ร้านค้าปลีก พื้นที่กิจกรรมและศิลปวัฒนธรรม รวมถึงมีพื้นที่สีเขียวจำนวน 50 ไร่ จากพื้นที่โครงการทั้งหมด โดยจะเริ่มทยอยเปิดในปี 2564 และทั้งโครงการจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2568 "โครงการนี้เป็นโครงการที่ไม่เคยมีมาก่อน เราตั้งเป้าจะให้เป็นแลนมาร์คระดับโลกแห่งใหม่"

ทั้งนี้ พื้นที่ดังกล่าว เป็นที่ดินของสำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ซึ่งเดิมทางกลุ่มเซ็นทรัลได้ชนะการประมูลไป โดยแผนจะพัฒนาในรูปแบบมิกซ์ยูส แต่ต่อมาทางสำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัติย์ได้เปิดประมูลให้เช่าใหม่ และทีซีซี แอสเซ็ทเป็นผู้ชนะไป