'วัชระ' แนะ 'ทักษิณ' หยิบกระจกส่องดูตัวเอง

'วัชระ' แนะ 'ทักษิณ' หยิบกระจกส่องดูตัวเอง

"วัชระ" แนะ 'ทักษิณ' หยิบกระจกส่องดูตัวเอง ย้ำไม่มีใครกลั่นแกล้ง ทุกอย่างเกิดจากผลกรรม อัดสร้างวาทะกรรมว่าหยุดแล้วแต่พฤติกรรมสวนทาง

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊กว่าครอบครัวตกเป็นเหยื่อของการใส่ร้ายป้ายสีและถูกกระทำ ซึ่งล่าสุดคือเรื่องภาษีชินคอร์ป และต้องจากประเทศไทยมา 11 ปีแล้วว่า อย่าเลี้ยงไข้ความขัดแย้งนั้นว่า นายทักษิณ กำลังตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จโกหกคนทั้งโลก อาศัยสถานการณ์สากลโยนบาปให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะโดยข้อเท็จจริงแล้วไม่มีใครใส่ร้ายป้ายสีครอบครัวนายทักษิณแต่เกิดจากกรรมคือ การกระทำของครอบครัวนายทักษิณเอง ขณะที่มีอำนาจเป็นรัฐบาลแล้วบิดเบือนการใช้อำนาจรัฐแอบอิง เพื่อประโยชน์ของครอบครัวตนเองทั้งสิ้น จริงหรือไม่ ไปถามคนในครอบครัวญาติพี่น้องของตัวเองดู หรือถามประชาชนก็ได้ ประเทศชาติที่มีปัญหาความขัดแย้งถึงขั้นปลุกระดมให้เผาบ้านเผาเมือง ใช้อาวุธสงครามฆ่ากันตายจนมาถึงวันนี้ ไม่ใช่เพราะคนๆเดียวหรือ นายทักษิณไม่เคยหยุด ไม่เคยมีคำว่าพอ

นายวัชระ กล่าวอีกว่า จำได้หรือไม่ นายทักษิณเคยบอกว่า หากคุณไม่ให้อภัย คุณย่อมไม่สามารถสร้างความปรองดองได้ คุณไม่สามารถเป็นประเทศเดียวกันได้อีกต่อไป และเมื่อนายทักษิณถูกศาลพิพากษายึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้านบาท นายทักษิณก็บอกว่า ในความเป็นจริง ผมถูกปล้นโดยคณะรัฐประหารผ่านศาลการเมือง พวกเขาเอาเงิน 1.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯอย่างน่าเกลียด หรือขณะปลุกม็อบเสื้อแดง นายทักษิณปลุกระดมคนให้ออกมาชุมนุมประท้วง แล้วปลุกขวัญม็อบว่า หากเสียงปืนดังขึ้น ผมจะไปเดินนำหน้า และบรรดาคนที่หมิ่นสถาบันสำคัญของชาติ เหตุใดจึงเป็นลูกน้องคนใกล้ชิดนายทักษิณทั้งสิ้น ทำไมถึงไม่ห้ามปรามคนเหล่านั้น และแม้แต่ปากและการกระทำของตัวเองก็ไม่บังควรในหลายเรื่อง แล้วจะมาอ้างจงรักภักดีในวันนี้ได้อย่างไร

"นายทักษิณบอกว่า ผมหยุดแล้ว ท่านเมื่อไหร่จะหยุดสักที อย่ารักชาติรักสถาบันเพียงแค่คำพูดกันเลย เป็นการใช้วาทะกรรมเลียนแบบองคุลีมาล แต่ก็เป็นได้เพียงแค่เทวทัต เพราะมีจิตใจอาฆาตมาดร้ายประเทศชาติ จำได้หรือไม่ นายทักษิณเคยกล่าวว่า ผมนั้นไม่มีทางหยุดสู้ ตราบใดที่มีลมหายใจอยู่จะไม่หยุดสู้ และเคยกล่าวอีกว่า หากครอบครัวผมไม่เป็นสุข ก็อย่าหวังว่าประเทศจะเป็นสุข การที่พูดยกตนว่า ผมหยุดแล้ว ท่านเมื่อไหร่จะหยุดสักที จึงเป็นเพียงวาทะกรรมลวงโลก เพราะแม้แต่นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ ก็ยังบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ ขณะนายทอม เพลต สัมภาษณ์นายทักษิณ ซึ่งยอมรับเองว่า ผมต้องโทรศัพท์ไปประชุมพรรคในประเทศไทย ฉะนั้นคำพูดของนายทักษิณที่อ้างว่าผมหยุดแล้ว จึงเป็นเท็จ ส่วนการที่ต้องไปอยู่ต่างประเทศนั้น ข้อเท็จจริงคือ นายทักษิณรู้ว่าจะถูกศาลตัดสินลงโทษจำคุกเลยหลบหนีไปต่างประเทศ ไม่กล้ากลับประเทศไทย ไม่มีกฎหมายใดห้ามไม่ให้นายทักษิณกลับเข้าประเทศไทย แต่เขาเลือกที่จะหลบหนีคดีอาญาแผ่นดินไปอาศัยอยู่ต่างประเทศเอง ไม่มีใครไปบีบบังคับ"นายวัชระ กล่าว

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ถ้านายทักษิณเป็นผู้บริสุทธิ์จริงแล้วหลบหนีศาลทำไม ทำไมไม่กลับมาสู้คดีที่ศาลเหมือนพลเมืองไทยทั่วไป เช่นเดียวกับกรณีหุ้นชินคอร์ป ก็ไม่มีใครกลั่นแกล้ง ถ้าศาลตัดสินให้ไม่ต้องเสียภาษี ครอบครัวนายทักษิณก็ไม่ต้องเสียภาษี แล้วจะโอดครวญไปใย ที่มาอ้างว่ารัฐบาลที่ผ่านมา ไม่เก็บก็เพราะมีข้าราชการที่ยังอยู่ภายใต้อิทธิพลของระบอบทักษิณในกรมต่างๆเป็นจำนวนมาก ผมขอแนะนำให้นายทักษิณหยิบกระจกขึ้นมาส่องดูแล้วถามตนเองว่ายังเป็นคนไทยอีกหรือไม่