อบจ.พิษณุโลกขุดเจาะบ่อบาดาล ช่วยพื้นที่ประสบภัยแล้ง

อบจ.พิษณุโลกขุดเจาะบ่อบาดาล ช่วยพื้นที่ประสบภัยแล้ง

เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่เร่งดำเนินการขุดเจาะบ่อบาดาล

เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่เร่งดำเนินการขุดเจาะบ่อบาดาลให้แก่โรงเรียนบางกลางท่าวพิทยาคม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ภายหลังได้รับการร้องขอจากทางโรงเรียน ให้ช่วยดำเนินการขุดเจาะบ่อบาดาลให้แก่ทางโรงเรียนให้ใหม่ เนื่องจากบ่อดาลที่โรงเรียนใช้อยู่นั้นเกิดทรุดตัว ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ และเกรงว่าหากเปิดภาคเรียนใหม่นักเรียน จะไม่มีน้ำสำหรับใช้อุปโภคบริโภค โดยจะใช้เวลาในการขุดเจาะบ่อบาดาลดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน หากไม่มีปัญหาติดขัดใดๆ

ทั้งนี้ในการดำเนินการขุดเจาะบ่อบาดาลให้แก่โรงเรียนบางกลางท่าวพิทยาคม ถือเป็นการขุดเจาะบ่อบาดาลแห่งแรกของโครงการน้ำสะอาดสู่ประชาชน เพื่อท้องถิ่นไทยในจังหวัดพิษณุโลก ประจำปีงบประมาณ 2560 จัดโดยฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยแล้งในพื้นที่ 9 อำเภอของจังหวัดพิษณุโลก รวม 30 โครงการ ได้แก่ อำเภอเมืองพิษณุโลก จำนวน 4 โครงการ, อำเภอวังทอง 2 โครงการ, อำเภอบางกระทุ่ม 4 โครงการ, อำเภอพรหมพิราม 5 โครงการ, อำเภอบางระกำ 4 โครงการ, อำเภอเนินมะปราง 1 โครงการ, อำเภอนครไทย 7 โครงการ, อำเภอชาติตระการ 1 โครงการ และอำเภอวัดโบสถ์ 2 โครงการ

นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกได้รับการร้องเรียน เกี่ยวกับปัญหาสถานการณ์ภัยแล้งเป็นจำนวนมาก จึงได้มีการจัดเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ภัยแล้งที่จะเกิดขึ้น อาทิ บุคลากร เครื่องจักรกล รถแบคโฮ รถบรรทุกน้ำ เครื่องสูบน้ำ และรถเจาะบ่อบาดาล เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งได้ทันต่อเหตุการณ์ไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ หากพื้นที่ใดที่ได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือสามารถประสานงานมาได้ที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์. 055-223718-20 ต่อ 306