สัปดาห์หน้าหุ้น 'ผันผวน'

สัปดาห์หน้าหุ้น 'ผันผวน'

โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยแกว่งตัว เนื่องจากไม่มีปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจนขับเคลื่อนให้ดัชนีฯ เดินหน้าบวกเต็มตัว ประเมินแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,590 จุด

สำหรับ บรรยากาศการลงทุนของตลาดหุ้นไทยวันนี้ (31มี.ค.) ดัชนีหุ้นไทยดัชนีบวกได้เล็กน้อยในช่วงเช้า ก่อนจะย่อตัวในช่วงบ่าย เคลื่อนไหวแดนลบในกรอบแคบๆ ก่อนจะเคลื่อนไหวมาปิดตลาด 1,575 จุด ลดลง 4.77 เปลี่ยนแปลง 0.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 38,033.69 ล้านบาท

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวมาอยู่ในแดนลบ แม้ว่าจะมีแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติเข้ามาต่อเนื่อง แต่เป็นเพียงแค่ประคองดัชนีฯ เพราะว่ายังไม่มีปัจจัยบวกที่ชัดเจนขับเคลื่อนให้ดัชนีฯ เดินหน้าบวกเต็มตัว

ขณะที่ปัจจัยลบเดิมจากต่่างประเทศ ยังคอยกดดันบรรยากาศโดยรวม โดยเฉพาะนโยบายต่าง ๆ ของ นายโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ต้องติดตามความคืบหน้าว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป หลังนโยบายเกี่ยวสุขภาพถูกถอนออกจากรัฐสภา

"ต้องตามดูว่าเฮลธ์แคร์ที่ถูกถอดออกไปจะถูกนำกลับมาอีกครั้งหรือไม่ อาจจะไปปรับแก้เพื่อหาแนวร่วมจากสมาชิกก่อนจะนำกลับเข้ามาใหม่ ไหนจะ tax cut และการลงทุนขนาดใหญ่ที่ต้องติดตามเช่นกัน" 

นอกจากนี้ ประเด็น brexit เริ่มกรอบการเจรจา 2 ปีแล้ว ตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค. ต้องติดตามรายละเอียดการเจรจาว่าใครจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบมากน้อยขนาดไหน เพื่อนำมาประเมินผลกระทบที่จะเกิดขึ้น

สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนออกด้านข้าง แม้ค่าเงินบาทแข็งต่อเนื่อง และแข็งค่ามากกว่าประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาค จะสะท้อนว่ากระแสเงินทุนไหลเข้าหุ้นไทย ซึ่งเป็นผลบวกในระยะสั้น แต่ในระยะยาวอาจจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันกับเพื่อนบ้านในภาคส่งออก รวมถึงการขึ้นเครื่องหมาย XD หุ้นขนาดใหญ่อย่าง KBANK-SCC-ADVANC-INTUCH-THCOM อาจจะถ่วงดัชนีฯ ได้ในบางวันที่หุ้นตามข้างต้นขึ้นเครื่องหมาย XD

ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ และหากดัชนีฯหลุดแนวรับสำคัญ 1,560 จุด ให้พิจารณาขายทำกำไร ส่วนแนวต้าน 1,590 จุด