ฝ้าเพดาน“ถล่ม”ทับนักเรียนตาบอดเจ็บ 14 ราย

ฝ้าเพดาน“ถล่ม”ทับนักเรียนตาบอดเจ็บ 14 ราย

ฝ้าเพดานถล่ม!! ทับนักเรียนตาบอดขณะกำลังสอบการนวดแผนไทยเจ็บ 14 ราย

ร.ต.อ.วิชิตพงษ์ คล้ายธาณาสงค์ ร้อยเวรสอบสวน สน.บางกอกใหญ่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุฝ้าเพดานถล่มทับผู้พิการทางสายตา ภายในอาคารเลขที่ 61/32-38 ซ.จรัญสนิทวงศ์11 แขวงบางกอกใหญ่ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จารุภัชร ทองโกมล ผกก.บางกอกน้อย

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพานิชย์ 2 ชั้น ต่อเติม 3 ชั้น จำนวน 11 คูหา โดยเปิดเป็นศูนย์บริการคนตาบอดแห่งชาติ และยิ้มสู้คลินิกการแพทย์แผนไทย การแพทย์แผนไทยประยุกต์ พบเป็นแท่งปูนส่วนของอาคารหล่นลงมาทับผู้พิการทางสายตา ที่กำลังสอบการเรียนนวดแผนไทย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 14 ราย เจ้าหน้าที่จึงรีบนำผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลศิริราช

จากการสอบถาม อาจารย์จิดาภา ศรีกระจ่าง ซึ่งเป็นอาจารย์ผู้สอน และกำลังดูแลการสอบ กล่าวว่า ขณะที่ผู้พิการทางสายตาประมาณ 60 คน กำลังนั่งเรียนกันอยู่ในชั้นเรียนนั้น จู่ๆ ฝ้าเพดานก็ได้พังลงมาจากชั้นบน และล้มทับนักเรียนที่นั่งเรียนอยู่จนได้รับบาดเจ็บทั้งนี้ ภายหลังจากเกิดเหตุ ตนจึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบ และร้องตะโกนให้ประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงเข้าทำการช่วยเหลือเป็นการด่วน

พ.ต.อ.จารุภัชร ทองโกมล ผกก.บางกอกน้อย กล่าวว่า สำหรับเหตุฝ้าเพดานหล่นลงมาทับผู้พิการทางสายตาในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอยู่ ว่าเกิดมาจากอะไร พร้อมทั้งกำลังตรวจสอบว่า อาคารดังกล่าวมีบุคคลใดเป็นเจ้าของ ซึ่งรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 14 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลศิริราช จำนวน 10 ราย และโรงพยาบาลตากสิน อีก 4 ราย