ตลาดหุ้นเคลื่อนไหว ‘แดนบวก’

ตลาดหุ้นเคลื่อนไหว ‘แดนบวก’

โบรกฯ คาดดัชนีตลาดหุ้นวันนี้ ‘ผันผวน’ ในทิศทางบวก นำตลาดด้วยกลุ่มพลังงาน รับราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น

บล.กรุงศรี ระบุว่า แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้  (31 มี.ค.) คาด SET Index เคลื่อนไหวผันผวนในทิศทางขึ้น โดยมีกลุ่มพลังงานเป็นกลุ่มนำตลาด เนื่องจากได้ผลบวกจากราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 และรับข่าวที่ประชุมสนช.ผ่านร่างกฏหมายปิโตรเลียม 2 ฉบับทำให้นักลงทุนคาดหวังการเปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบที่ 21 เดินหน้าต่อ เป็นบวกกับ PTTEP และ PTT

และเรายังคาดหวัง Fund Flow ต่างชาติที่ยังไหลเข้า และ การทำ Window dressing ในช่วงปิดไตรมาสของนักลงทุนสถาบันจะช่วยหนุนให้ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น

กลยุทธ์การลงทุนยังเน้น Selective Buy หุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการเติบโตดีและมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว คือ 1) หุ้นที่คาดว่าจะประกาศงบ 1Q17 ออกมาเติบโตโดดเด่น HANA, TACC, KKP, BIG, BR, TASCO 2)หุ้นที่จ่ายปันผลดีและให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูง อาทิ TISCO และ KKP 3)กลุ่มโรงไฟฟ้าพลังงานลม EA GUNKUL DEMCO รับผลบวกผลตรวจสอบโครงการวินฟาร์มทั้ง 17 แห่งไม่ผิดกฏหมาย

4) กลุ่มที่เป็นเป้าในการทำ Window dressing อาทิ กลุ่มท่องเที่ยว และ ค้าปลีกซึ่งเป็นกลุ่มที่ราคาหุ้นยังปรับขึ้นไม่มากหากเทียบกับราคาปิด ณ สิ้นปีที่ผ่านมา และ 5) PTT PTTEP รับผลบวก สนช.ผ่านร่าง พ.ร.บ.ปิโตรเลียม 2 ฉบับ