'นุ่น-วรนุช'เตรียมออกจากเวนิส หลังคนร้ายวางแผนระเบิดสะพาน

'นุ่น-วรนุช'เตรียมออกจากเวนิส หลังคนร้ายวางแผนระเบิดสะพาน

'นุ่น-วรนุช' โพสต์ขอบคุณแฟนคลับที่เป็นห่วงหลังตำรวจอิตาลีรวบผู้ต้องสงสัยวางแผนถล่มสะพานได้ แจงบ้านอยู่ห่างแค่ 400 ม. เผยเตรียมออกจากเวนิสแล้ว

"นุ่น" วรนุช ภิรมย์ภักดี นักแสดงชื่อดังโพสต์อินสตาแกรมขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง หลังตำรวจอิตาลีสามารถรวบผู้ต้องสงสัยวางแผนเตรียมถล่มสะพานริอัลโตสะพานที่มีชื่อเสียงของเมือง โดยระบุว่า "ขอบคุณที่ทุกคนที่เป็นห่วงนะคะบ้านที่นุ่นอยู่อยู่ห่างจากสะพานนี้ประมาณ 400 เมตรตอนนี้เหตุการณ์ที่เวนิสปกติดีค่ะพรุ่งนี้จะออกจากที่เวนิสแล้วค่ะ... ขอบคุณอีกครั้งนะคะ"

ทั้งนี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานแถลงการณ์ของตำรวจอิตาลี ระบุว่า ชาย 3 คนจากประเทศโคโซโวและผู้เยาว์อีก 1 คนไม่ทราบสัญชาติ ถูกจับกุมตัวไว้ได้ที่เมืองเวนิสฐานต้องสงสัยวางแผนการโจมตีด้วยระเบิดถล่มเป้าหมายสะพานริอัลโตสะพานที่มีชื่อเสียงของเมือง

ขณะที่นายอเดลชี ดิปอลิโต อัยการเมืองเวนิซผู้รับผิดชอบในคดีนี้ เปิดเผยว่า จากผลการดักฟังทางโทรศัพท์ของคนร้ายผู้ก่อเหตุทราบว่าคนร้ายวางแผนที่จะวางระเบิดไว้ใต้สะพาน ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่น่าวิตกอย่างยิ่ง ผู้ต้องสงสัยเหล่านี้เป็นผู้เปลี่ยนแปลงทางศาสนาถูกจับกุมในระหว่างปฏิบัติการกวาดจับตลอดคืนที่ผ่านมาในระหว่างเข้าตรวจ 12 จุดในเมืองเวนิสหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่มีผู้คนหลายล้านเดินทางมาเยือน

อัยการเมือง ยังกล่าวอีกว่า ผู้ต้องสงสัยศึกษาวิธีการทำระเบิด แต่ยังขาดส่วนประกอบที่จำเป็น ผู้ต้องสงสัยยังพูดคุยกันเรื่องสนับสนุนกลุ่มหัวรุนแรงไอเอส แล้วยังวางแผนการรุกไปข้างหน้าด้วย

ภาพจากอินสตาแกรม nuneworanuch