ทรูฯ ปัดพับ“นางฟ้าไร้ปีก”รอคุณภาพดีถึงฉาย

ทรูฯ ปัดพับ“นางฟ้าไร้ปีก”รอคุณภาพดีถึงฉาย

เป็นเรื่องราวดราม่าใหญ่โตกับโปรเจคนางฟ้าไร้ปีกของผู้จัดแม่หน่อย-นวลนง ทั้งกรณีการจ่ายเงิน และข่าวลือพับโปรเจค ล่าสุดผู้ใหญ่ต้นสังกัดออกมาเคลียร์ชัดแล้ว รอคุณภาพดีถึงออกฉาย

ทรูฯ ปัดพับ“นางฟ้าไร้ปีก”รอคุณภาพดีถึงฉาย

        เป็นข่าวใหญ่หลัง "แม่หน่อย"นวลนง จามิกรณ์ คุณแม่ของ "แพนเค้ก เขมนิจ" นางเอกชื่อดัง โดดลงมาทำหน้าที่ผู้จัดละครป้ายแดงในเรื่อง "นางฟ้าไร้ปีก" ทางช่อง True4U โดยมีลูกสาวคนสวยเล่นเป็นนางเอก ซึ่งก่อนหน้ามีการถ่ายทำกันที่ ฮ่องกง และไปดูโลเคชั่นไกลถึงเยอรมนี, ออสเตรีย และเช็ก แต่ล่าสุดดูว่ากระแสดังกล่าวกลับเงียบหายไป จนกระทั่งเกิดแชทหลุดที่ระบุว่า เป็นนักแสดงในเรื่องนางฟ้าไร้ปีก ถามหาเงินค่าตัวนักแสดงเรื่องดังกล่าวเพราะเหมือนจะถูกพับโปรเจค

       ล่าสุดได้เจอคุณเนตรชนก วิภาตะศิลปิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัดในงานเปิดตัวซีรี่ส์รีเมคแดนกิมจิ ท่านก็ได้ตอบตามข้อสงสัยดังต่อไปนี้             

ถามเรื่องกรณีละครเรื่องนางฟ้าไร้ปีกเลยค่ะ
ในนามของทรูโฟร์ยูนะคะต้องบอกว่าวันนี้เรามาแถลงข่าวซีรีส์เรื่องรักวุ่นๆของเจ้าหญิงจอมจุ้น ทรูโฟร์ยูเราคัดเลือกละครดีสีคุณภาพ ฉะนั้นผู้จัดที่เข้ามาเราก็เลือกนะคะ ข่าวที่ออกมาคืออะไร

มีข่าวว่าอยู่ดีๆก็เบรคโปรเจค
คำพูดนี้เป็นคำพูดที่ออกมาจากช่องแล้วหรือยัง อันนี้อยากจะบอกทุกคนว่า ช่องทรูโฟร์ยูเองนี่ เราทำละครเรื่องไหน เราก็ยังทำดำเนินต่อไปนะคะ เพราะฉะนั้นถ้ายังไม่ออกจากปากทรูโฟร์ยูว่า เรามีหรือไม่มีหรือเปล่า ไม่ใช่นะ ก็อยากให้ทุกคนมั่นใจว่า การดำเนินต่อของละครที่ดีมีคุณภาพเราก็ยังดำเนินต่อไป

กับปัญหาดราม่าของละครนางฟ้าไร้ปีก เรื่องการจ่ายเงิน 7 ล้าน มีข่าวว่าจ่ายไปแล้วแต่นักแสดงยังไม่ได้
เราในฐานะของช่อง เราก็จ่ายไปแล้วนะคะในส่วนของงวดแรก แล้วก็ยังมีการดำเนินต่อไปในส่วนของการจ่ายเงิน แต่ว่าสิ่งที่เราต้องดูคือเรื่องของคุณภาพ ของตัวซีรีส์ ก็อยากจะบอกว่าปัญหาจริงๆไม่ได้เกิด ปัญหามาจากเราจ้างผู้จัดแล้วผู้จัดก็ไปดำเนินการกับดารา เพราะฉะนั้นนี่ การดำเนินการต่อไปเป็นเรื่องของผู้จัดกับดารานะคะ ตรงนี้เราชัดเจน

แสดงว่าเราจ่ายเงินล็อตแรกให้เขาไปแล้ว
เรียบร้อยแล้ว

แต่ว่าการจัดการของเขา ก็เป็นเรื่องของเขา
ใช่ค่ะ

 แต่ว่าอยู่ดีๆโครงการเขาหยุดไปเพราะเรื่องเงินตรงนี้เราได้สอบถามยังไงบ้าง
โปรเจคไม่ได้หยุดนะคะ จริงๆแล้วยังดำเนินงานต่อนะคะ เรื่องในส่วนของนางฟ้าไร้ปีกเราก็ยังมีเรื่องนี้ ในการดำเนินต่อไป แต่ว่าในส่วนของผู้จัดกับดาราต้องให้เขาพูดคุยกัน แต่ว่าถ้าหากอยากให้ทรูโฟร์ยูเข้าไปพูดอะไรกับผู้จัดเรายินดี เพราะว่าเราสนใจในเรื่องของคุณภาพ

จริงๆมีกำหนดการไหมด้วยความที่เขาเบรกไปเหมือนว่ากลางคันแบบนี้ จะออนแอร์เมื่อไร
จริงๆไม่มีการเบรคกลางคันนะคะ คำพูดนี้เราไม่แน่ใจว่าเอามาจากไหน แต่ว่าในช่องของทรูโฟร์ยูเอง เรายังดำเนินงานต่อ แต่ว่าเราขอโฟกัสในเรื่องของคุณภาพ อันนี้คือชัดเจนค่ะ

แต่พี่เนครเคยให้สัมภาษณ์ว่าเป็นการหยุดคิด หยุดและกลับไปคิด ปรับปรุง
ปรับปรุงกับพับไม่เหมือนกันนะคะ ปรับปรุงคือการปรับปรุงทำให้คุณภาพดีขึ้น แต่การพับมันใช้คำพูดนี้ไม่ได้ เรายังดำเนินการต่อไป เรายังชัดเจน

ในการหยุดและกลับไปคิดมีระยะเวลาไหม กี่เดือน หรือว่าให้ปรับปรุงตรงไหน
จนกว่าคุณภาพจะดี ช่องนี้จะออกละครซีรีส์ ต่อเมื่อคุณภาพออกมาดีถึงจะอนุมัติให้ออกอากาศ คำว่าพับหรือหยุดไม่มี ในเรื่องของผู้จัดหรือเรื่องของปัญหาในค่าใช้จ่าย ทางทรูได้ดำเนินการจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้จ่ายไปในงวดแรก แต่ถ้าเกิดปัญหาระหว่างผู้จัดกับนักแสดง ทางทรูสามารถเข้าไปเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยให้ได้

ก่อนหน้านี้ที่แม่หน่อยมาเสนอละคร ซึ่งมีชื่อของพี่เอสเป็นผู้จัดร่วมด้วยหรือไม่
ซึ่งก็มีชื่อของคุณเอสมาอยู่ในนามผู้จัดเหมือนกัน พอหลังจากเกิดปัญหาก็ได้มีคุยกับคุณเอสและแม่หน่อย แต่ในส่วนของปัญหาตรงนี้ คุณเอสก็อยากจะสร้างละครที่มีคุณภาพ ช่องก็อยากได้ละครซีรีส์ที่ดี ดังนั้นตัวละครที่มาร่วมงานก็อยากให้ผลงานออกมาดี พี่เคยเชื่อว่าในส่วนของช่องก็ไปคุยกับผู้จัด แต่ในส่วนของปัญหาดาราต้องให้ทางผู้จัดไปคุยกับดาราเอง ไม่ใช่หน้าที่ของช่องที่ต้องไปคุยกับดารา -ได้คุยกับแพนเค้กแล้วหรือยัง ได้คุยกับแพนเค้กแล้ว แต่จริงๆพี่คิดว่าเรื่องนี้จบแล้ว เพราะว่าผู้จัดได้ไปเคลียร์กับดาราแล้ว

แต่ล่าสุดผู้จัดบอกว่าไม่มีไม่หนีไม่จ่าย
พี่อยากจะให้จบลงตรงคำที่ว่า ทรูจ่ายเงินเรียบร้อยแล้วนะคะ ให้กับผู้จัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเราสนใจในตัวของคุณภาพซีรีส์มาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ในส่วนของปัญหาระหว่างผู้จัดกับนักแสดง ไม่เกี่ยวกับเรา อันนี้ขอเคลียร์ให้ชัดเจน

คนจะมองว่าเป็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ปัญหาเดียวกับโปรเจคเจ้าเวหา
พี่ว่าอย่าพูดถึงดีกว่าค่ะ เพราะว่าทางช่องเราเอง ทางช่องเราใส่ใจในเรื่องคุณภาพ ใส่ใจในความรู้สึกของผู้จัด ในส่วนของเรื่องเงินเรื่องทอง เราดูแลเป็นอย่างดีเราไม่เคยทิ้งผู้จัด อันนี้เราขอให้ชัดเจนนะคะ วันนี้เราอยากจะเคลียร์ให้ชัด ทรู ทรูโฟร์ยู เราดูแลเรื่องค่าใช้จ่าย เราเคลียร์ทั้งหมดไม่มีการติดค้างใคร ชัดเจน เราก็อยากจะเชิญชวนผู้จัดทั้งหลายมาร่วมงานกับทรูโฟร์ยู และมั่นใจในตัวของเรา ไม่ใช่ว่าเดินเข้ามาแล้วมองว่านี้มันคือปัญหาอะไร ซึ่งถามว่ากระแสที่เกิดขึ้นกลัวคนจะมองเราในแง่ลบไหม ยืนยันเลยไม่กลัวค่ะ คนดีก็คือคนดี คุณภาพก็คือคุณภาพ ก็ขอให้มั่นใจในส่วนนี้

คนจะมองว่านางฟ้าไร้ปีก งบบานปลายเพราะบินไปถ่ายหลายประเทศ
ไม่เป็นไรค่ะ ถ้าคุณภาพดีเราพร้อมจ่าย ยืนยันค่ะว่าถ้าคุณภาพดีเมื่อไรพร้อมออนแอร์ทุกคนได้เห็นแน่นอน โอเคนะคะ

ทรูฯ ปัดพับ“นางฟ้าไร้ปีก”รอคุณภาพดีถึงฉาย