ยันป้าแท็กซี่ขี้โมโหมีหมายจับลักทรัพย์

ยันป้าแท็กซี่ขี้โมโหมีหมายจับลักทรัพย์

"ผกก.บางเขน" ยันแท็กซี่ป้าขี้โมโหมีหมายจับลักทรัพย์ เชื่อก่อเหตุหลายท้องที่ เคยตามจับแต่เปลี่ยนอาชีพหนี

จากกรณีโซเชียลมีเดียแชร์คลิปคนขับแท็กซี่สาวใหญ่ทะเลาะกับผู้โดยสารอย่างรุนแรง ก่อนจะไล่ผู้โดยสารลงจากลดกลางทาง จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมสำหรับอาชีพบริการ ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า คนขับแท็กซี่คันดังกล่าวคือ นางผุสดี อัญชัญภาติ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 202/222 ม.7 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ถูกผู้เสียหายรายหนึ่งแจ้งความไว้ที่สน.บางเขน และมีหมายจับศาลอาญา เลขที่ 454/2558 ลงวันที่ 5 มีนาคม 2558 ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2558 เวลาประมาณ 21.30น. ผู้เสียหายได้เรียกแท็กซี่ซึ่งมีผู้ต้องหา จากหน้าเซนทรัลพลาซ่า สาขาลาพร้าว ไปลงแถวซอยนวลจันทร์ เมื่อขับไปได้ประมาณครึ่งทาง ผู้ต้องหาอ้างว่าจะไปเส้นวิภาวดีเนื่องจากรถไม่ติด แต่ผู้โดยสารเห็นว่ามันเป็นเส้นทางที่อ้อม จึงเกิดมีปากเสียงกันลักษณะเหมือนกลับคลิปที่มีการเผยแพร่ผ่านโซเชียลอยู่ในขณะนี้ จากนั้นผู้ต้องหาจึงไล่ผู้เสียหาลง ขณะที่ผู้เสียหายจะจ่าย แต่เงินลูกวัย 6 ขวบ ได้เปิดประตูรถวิ่งลงมา ผู้เสียหายตกใจวิ่งตามไป ทำให้กระเป๋าเงินและโทรศัพท์ตกอยู่ในรถ เมื่อกลับมาอีกทีรถแท็กซี่คันดังกล่าวได้ขับหลบหนีไปแล้ว ผู้เสียหายจึงมาแจ้งความที่ สน.บางเขน

ผกก.สน.บางเขน กล่าวอีกว่า ในเวลาต่อมาพลเมืองดีซึ่งได้เช่าแท็กซี่ต่อจากผู้ต้องหา ได้เจอใบนัดแพทย์ของผู้เสียหาย จึงแจ้งมายัง สน.บางเขน กระทั่งสืบทราบผู้ที่ขับรถขณะเกิดเหตุคือนางผุสดี จากนั้นได้พยายามติดตามตัวนางผุสดีมาตลอด แต่ผู้ต้องหาหนีไปทำอาชีพอื่นทำให้ไม่พบตัว จนมีผู้นำคลิปมาเผยแพร่ จึงอยากจะประชาสัมพันธ์หากผู้ใด้พบตัวนางผุสดีให้แจ้งมาที่ สน.บางเขน เพราะสามารถจับกุมได้ทันที เนื่องจากมีหมายจับอยู่แล้ว และเชื่อว่าน่าจะก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายท้องที่