กูเกิลขยายออฟฟิศในไทยเพิ่ม50%

กูเกิลขยายออฟฟิศในไทยเพิ่ม50%

อวดโฉมพื้นที่ใหม่สำนักงานประเทศไทย เผยเพิ่มจากเดิมอีก 50% หวังส่งผ่านวัฒนธรรมกูเกิลเชื่อมคู่ค้า ผู้ใช้บริการ ดันไทยผงาดโลกดิจิทัลเต็มรูปแบบ

นายเบน คิง หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ กูเกิล ประเทศไทย กล่าวว่า กูเกิลขยายพื้นที่สำนักงานประจำประเทศไทยอีก 50% ที่ชั้น 16 อาคารปาร์ค เวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ จากเดิมใช้พื้นในชั้น 14 อาคารเดียวกัน โดยเป้าหมายสำคัญไม่ใช่การขยายพื้นที่การทำงาน แต่ต้องการนำเสนอความเป็นกูเกิล เชื่อมโยงกับตลาด พันธมิตร และผู้ใช้งาน โจทย์สำคัญคือทำอย่างไรที่จะนำโอกาสจากการมาของดิจิทัลมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด


“เราต้องการพาประเทศไทยไปสู่ดิจิทัล เชื่อมโยงกูเกิลสู่ผู้คน ผลักดันให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม ครอบคลุมตั้งแต่ระดับบุคคล เมือง กระทั่งประเทศ พร้อมๆ ไปกับนำเสนอวิธีการทำงาน แบ่งปันประสบการณ์การทำงานสไตล์กูเกิลให้กว้างขึ้น”


พื้นที่ใหม่ดังกล่าว แบ่งเป็น 3 โซนหลัก ประกอบด้วย โซนคาเฟ่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำงานยุคใหม่ เปิดโอกาสให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน โซนพาร์ค เปิดโอกาสให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติได้ภายในสำนักงานโดยไม่จำเป็นต้องเดินออกไปข้างนอก และโซน บีทีเอส เป็นพื้นสำหรับการประชุม พบปะลูกค้า อบรมสัมมนาสตาร์ทอัพ โดยการตกแต่งมาพร้อมธีมที่แสดงถึงความเป็นไทย


อย่างไรก็ดี ในภาพรวมกูเกิลมุ่งทำงานและลงทุนภายใต้พันธกิจสำคัญแบ่งเป็น 4 แกนหลัก ประกอบด้วย สนับสนุนด้านการศึกษาความรู้ความเข้าใจการใช้ดิจิทัล, ส่งเสริมและพัฒนาโลคอลคอนเทนท์, เอสเอ็มอี สตาร์ทอัพ รวมถึงทำให้ผู้ใช้งานใช้บริการของกูเกิลได้ง่ายที่สุด มีประโยชน์มากที่สุด


“เรามองเห็นความน่าสนใจของการเติบโตในตลาดประเทศไทย ให้ความสำคัญกับทั้งการเข้ามาลงทุนปักธงทำธุรกิจ รวมถึงวิธีการที่จะเดินต่อไปข้างหน้าในอนาคต”


กูเกิลยังเปิดกว้างกับการทำงานกับรัฐบาลไทย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และโดยเฉพาะการผลักดันให้คนไทยออนไลน์มากขึ้น พร้อมช่วยแก้ปัญหาที่ตรงกับความต้องการของท้องถิ่นจริงๆ พร้อมดำเนินการต่อเนื่องหลากหลายทั้งการพัฒนาอีโคซิสเต็มส์สตาร์ทอัพ ด้วยงบการลงทุนทั่วโลกหลัก 5 ล้านดอลลาร์ บ่มเพาะนักการตลาดดิจิทัล มากกว่านั้นพัฒนาการบริการของบริษัทให้ดีมากขึ้น ครอบคลุมการใช้งานมากขึ้น

สำหรับประเด็นปัญหาการแบนโฆษณาบนยูทูปซึ่งเกิดในต่างประเทศ ส่วนของไทยเชื่อว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ที่ผ่านมาบริษัททำงานใกล้ชิดกับลูกค้าเอเยนซี่โฆษณารวมถึงแบรนด์ ทั้งมีการดูแลป้องกันอย่างดีเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น