"วันนักกีฬายอดเยี่ยม"สุดเข้มข้น3ถ้วยใหญ่ฟันธงวินาทีสุดท้าย

"วันนักกีฬายอดเยี่ยม"สุดเข้มข้น3ถ้วยใหญ่ฟันธงวินาทีสุดท้าย

สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงาน "วันนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2559" ในวันที่ 1 เม.ย.นี้ ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ เวลา 16.00-18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง NOW 26 โดยมี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี มาเป็นประธาน

     สำหรับการจัดงานในปีนี้มี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานจัดงานฯ และ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต และประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณารางวัลฯ กำหนดมอบรางวัลทั้งหมด 15 สาขารางวัล

     ล่าสุด นายเลอภพ โสรัตน์ หัหว้นาข่าวกีฬาเดลินิวส์ ในฐานะนายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการพิจารณาฯ ได้มีการประชุมกันไปหลายครั้งและส่วนใหญ่ได้มีการตัดสินรางวัลต่างๆ ไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน ยกเว้น รางวัลใหญ่อันทรงเกียรติ 3 รางวัล คือ รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นชายยอดเยี่ยม, รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นหญิงยอดเยี่ยม และรางวัลนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม ซึ่งจะได้ครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (ในหลวง รัชกาลที่ 9) ซึ่งนักกีฬามีผลงานที่ใกล้เคียงกันมาก ทำให้คณะกรรมการฯ จะต้องมีการหารือกันเพื่อฟันธงเป็นครั้งสุดท้ายในช่วงเช้าของวันจัดงาน 1 เม.ย.นี้อีกครั้ง

     สำหรับ 3 รางวัลดังกล่าว ประกอบด้วย 1 รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นชายยอดเยี่ยม ประกอบด้วย เทวินทร์ หาญปราบ (เทควันโด), สินธุ์เพชร์ กรวยทอง (ยกน้ำหนัก), ชนาธิป สรงกระสินธ์ (ฟุตบอล), 2 รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นหญิงยอดเยี่ยม ประกอบด้วย โสภิตา ธนสาร (ยกน้ำหนัก), สุกัญญา ศรีสุราช (ยกน้ำหนัก), สุธิยา จิวเฉลิมมิตร (ยิงเป้าบิน) และ 3 รางวัลนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม เอรียา จุฑานุกาล (กอล์ฟ), รัชนก อินทนนท์ (แบดมินตัน), วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม (มวยสากล), ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ขณะที่ รางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม ได้พิจารณาคัดเลือกเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง (นายณัฐพล นวลแก้ว)

     นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า อยากเรียนเชิญพี่น้องสื่อมวลชนทุกสาขาทั้งหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ รวมทั้งเว็บไซต์และเพจกีฬาต่างๆ มาร่วมเป็นสักขีพยานการจัดงานครั้งนี้ด้วย เพราะสมาคมฯ มีความตั้งใจที่จะจัดงานออกมาให้ดีที่สุดเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับนักกีฬาและบุคคลากรในวงการกีฬาของไทย อันเป็นกิจกรรมและประเพณีที่สืบเนื่องมาอย่างยาวนาน ที่สำคัญอยากนให้เพื่อนสื่อมวลชนมาร่วมเฟสบุ๊คไลฟ์ เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารสู่สายตาประชาชนให้ครอบคลุมมากที่สุดอีกด้วย