ผู้อพยพ 6 ชาติมุสลิมมีรายได้สูงกว่าชาวอเมริกัน

ผู้อพยพ 6 ชาติมุสลิมมีรายได้สูงกว่าชาวอเมริกัน

อย่างไรก็ดี ความสำเร็จของผู้อพยพจาก 6 ประเทศเหล่านี้ ไม่ได้เกิดภายในเวลาชั่วข้ามคืน

ข้อมูลจากเว็บไซต์ของบริษัททรูเลีย บริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐ เปิดเผยว่า รายได้ของผู้อพยพจากประเทศมุสลิม 6 ประเทศที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีคำสั่งห้ามเดินทางเข้าสหรัฐนั้น สูงกว่ารายได้เฉลี่ยของชาวอเมริกัน หลังจากที่ผู้อพยพเหล่านี้ได้อยู่อาศัยในสหรัฐมาเป็นเวลา 10 ปี 

ข้อมูลดังกล่าว สะท้อนให้เห็นว่า บรรดาผู้อพยพเหล่านี้ มีความสามารถในการทำตามเป้าหมายที่จะใช้ชีวิตในดินแดนสหรัฐ หรืออเมริกันดรีมได้

ทั้งนี้ รายได้เฉลี่ยของผู้อพยพจากโซมาเลีย ซีเรีย เยเมน อิหร่าน ลิเบีย และซูดาน อยู่ที่ 57,160 ดอลลาร์ต่อปีหลังจากที่ผู้อพยพเหล่านี้ได้อยู่ในสหรัฐมาอย่างน้อย 10 ปี ซึ่งสูงกว่ารายได้เฉลี่ยของผู้อพยพจากประเทศอื่นๆ ที่อาศัยในสหรัฐนานกว่า 10 ปีอยู่ที่ 42,560 ดอลลาร์ต่อปี และยังสูงกว่ารายได้เฉลี่ยของชาวอเมริกันที่เกิดในประเทศ ซึ่งอยู่ที่ 44,490 ดอลลาร์ต่อปี

อย่างไรก็ดี ความสำเร็จของผู้อพยพจาก 6 ประเทศเหล่านี้ ไม่ได้เกิดภายในเวลาชั่วข้ามคืน เนื่องจากในปัจจุบัน ผู้ที่เพิ่งอพยพมาจาก 6 ประเทศดังกล่าว มีอัตราการครอบครองบ้านต่ำกว่าผู้อพยพจากประเทศอื่นๆ โดยอัตราการครอบครองที่อยู่อาศัยของผู้อพยพจาก 6 ประเทศ ที่เพิ่งย้ายเข้าสหรัฐอยู่ที่ 11.5% และผู้อพยพจากประเทศอื่นมีอัตราการครอบครองที่อยู่อาศัย อยู่ที่ 18%