หนุ่มกาตาร์เจอจับปรับ2หมื่น ข้อหาสูบบุหรี่บนเครื่องบิน

หนุ่มกาตาร์เจอจับปรับ2หมื่น ข้อหาสูบบุหรี่บนเครื่องบิน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 มีนาคม เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และตัวแทนสายการบิน เอทิ ฮัท แอรไลน์

ควบคุมตัว MR. ABDULLA MEAIKEL H DAL-DOSARI อายุ 21 ปี สัญชาติ กาตาร์ ที่ก่อเหตุกระทำการที่เป็นอันตรายต่อการบิน ด้วยการสูบบุหรี่บนเครื่องบิน ตามความผิด พระราชบัญญัติการเดินอากาศ ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2535 มาตรา 8 ผู้ที่อยู่ในอากาศยานในระหว่างการบินผู้ใดกระทำการหรือมีสิ่งอย่างหนึ่งอย่างใด ดังต่อไปนี้ ต้องระวังโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำและปรับ 

ด้านกัปตันเปิดเผยว่าสำหรับผู้โดยสารท่านนี้ได้โดยสารของสายการบิน เอทิ ฮัท แอร์ไลน์ เที่ยวบิน EY 406 จากอาบูดาบี้ มายังสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งขณะที่เครื่องบิน บินอยู่บนอากาศนั้นผู้โดยสารท่านนี้ได้พยามจะสูบบุหรี่มาตลอดทาง โดยเจ้าหน้าที่ประจำสายการบินได้ว่ากล่าวตักเตือนและห้ามสูบ มาตลอดจนกระทั่งเครื่องใกล้ลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ ปรากฎว่าผู้โดยสารคนดังกล่าวได้ฝ่าฝืนเจ้าหน้าที่ และนำบุหรี่ออกมาสูบภายในเครื่อง ซึ่งถือเป็นข้อห้ามสำหรับสายการบินอยู่แล้ว อีกทั้งยังเป็นมาตราการด้านความปลอดภัยของสายการบิน หลังเครื่องลงจอดเป็นที่เรียบร้อยจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาเสียค่าปรับดังกล่าว 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำประวัติ และเปรียบเทียบปรับเป็นเงินสด จำนวน 20,000 บาท ซึ่งผู้โดยสารก็ยินดีจ่ายค่าปรับและรับใบเสร็จไป